Chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 01-06-2016 | 10:47:07

Thể hiện rõ nét nhất là vào các dịp tựu trường, tổng kết năm học, Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6). Đến dự lễ tổng kết năm học ở các trường, điều làm ấm lòng là các trường đều thể hiện nghĩa cử của mình bằng những phần quà dành cho học sinh (HS) nghèo hiếu học. Đây là nguồn động viên về vật chất, tinh thần đối với các em, giúp các em đến trường.


 Nhà sách Fahasa Bình Dương tặng quà cho học sinh nghèo nhân dịp 1-6 Ảnh: A.SÁNG

Vào những ngày đầu hè, việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn thể hiện rõ nét hơn. Bên cạnh việc chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em, các ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội còn dành những phần quà đặc biệt cho HS nghèo, gồm cặp, tập, sách, dụng cụ học tập... Mới đây, khi nhận được phần quà của Nhà sách Fahasa Bình Dương trao tặng nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6, HS Nguyễn Thị Ngọc Duyên, trường Tiểu học Bùi Quốc Khánh (TP.Thủ Dầu Một) đã chia sẻ: “Với phần quà này, ba mẹ em không còn bận tâm mua sắm cặp, sách, những dụng cụ cần thiết cho em vào đầu năm học tới. Món quà đã giúp em tự tin hơn. Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng chăm lo của thầy cô, cha mẹ”.

Quỹ Bảo trợ trẻ em cũng là một địa chỉ để trẻ em nghèo gửi gắm niềm tin và thực hiện những ước mơ tươi đẹp về tương lai ở phía trước. Hàng năm, vào dịp năm học mới, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp tặng hàng ngàn suất học bổng cho HS nghèo vượt khó. Từ năm 2014 đến nay, quỹ còn xây dựng chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ”, qua đó đã tạo cầu nối giữa những nhà hảo tâm, những trái tim nhân ái đến với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần sự giúp đỡ. Và cũng từ sự giúp đỡ quý báu ấy, các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục gieo con chữ, nuôi ước mơ vào một ngày mai tươi sáng.

Lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Hội Khuyến học các cấp hàng năm cũng đã vận động các nhà hảo tâm tặng học bổng, xe đạp, quà cho HS nghèo. Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, hoạt động khuyến học được thực hiện xuyên suốt trong cả năm học, đậm nét nhất là vào mùa tựu trường và tổng kết năm học. Nhiều năm qua, Hội Khuyến học phối hợp tốt với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) kịp thời có những suất học bổng, tập vở, quần áo, xe đạp tặng HS nghèo. Ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng cho biết thêm, hàng năm, Hội Khuyến học cùng với Phòng GD-ĐT tìm hiểu hoàn cảnh những HS nghèo và có kế hoạch hỗ trợ các em kịp thời. Trong thời gian qua, Dầu Tiếng đã tặng hơn 500 suất học bổng cho các em. Ngoài ra, vào đầu năm học mới, hội khuyến học các xã, thị trấn cũng trao trên 500 suất học bổng cho những HS khác. Nhờ đó, trẻ em nghèo ở vùng xa vững tâm tiếp bước đến trường.

Hiện nay, Bình Dương có trên 7.000 em có hoàn cảnh đặc biệt. Từ sự chung sức của toàn xã hội, hoạt động chăm sóc tinh thần cho các em thuộc đối tượng này cũng được quan tâm, trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Bình Dương sẽ tổ chức đưa trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đi tham quan, vui chơi, giải trí tại tỉnh Lâm Đồng.

 Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) năm nay, Bình Dương đã trích ngân sách tặng 1.500 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng cho trẻ em tham gia các câu lạc bộ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em con em lao động nhập cư. Ở các huyện, thị, thành phố cũng có những phần quà ý nghĩa dành tặng các em. Theo kế hoạch, trong Tháng hành động vì trẻ em, có khoảng 40.000 trẻ em được nhận quà với trị giá trên 3 tỷ đồng.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên