Chăm lo trẻ em trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 20-09-2021 | 07:36:12

Dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho người lao động xa quê. Theo đó, con em của họ cũng chịu nhiều ảnh hưởng, nhất là sự chăm sóc thể cht và học tập. Do đ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã đẩy mạnh công tác chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao quà, sữa cho thiếu nhi trong khu cách ly

 Tiếp sức trong học tập

Bình Dương là địa phương có đông con em lao động, đặc biệt là lao động tại các khu, cụm công nghiệp đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Do đó, việc bảo đảm cho các em học sinh là con em công nhân, người lao động được tham gia học tập trực tuyến vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh và vừa bảo đảm hoàn thành chương trình năm học để các em theo kịp chương trình học tập. Hưởng ứng chương trình “Cùng em học trực tuyến” - Nâng niu triệu ước mơ học vấn không gián đoạn do Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động quyên góp hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh.

Chương tình được thực hiện với các hoạt động hỗ trợ, trao tặng các thiết bị công nghệ, ứng dụng công nghệ, viễn thông giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có điều kiện được tham gia học trực tuyến cùng với bạn bè; đặc biệt là con thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp bị mất việc, con em hộ nghèo, người lao động tự do, không có việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã hỗ trợ 100 thiết bị học tập trực tuyến trị giá 300 triệu đồng. Được sự ủy quyền của Ban tổ chức chương trình cấp Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao tặng máy tính cho em Đinh Huyền Trâm, học sinh lớp 8 trường THCS Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) và em Nguyễn Việt Đức, học sinh lớp 1.5, trường Tiểu học Tân Bình (TP.Dĩ An).

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong thời gian tới, từ nguồn phân bổ của Trung ương và nguồn vận động trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục trao gửi các phần hỗ trợ của chương trình đến các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh để kịp thời hỗ trợ các em học tập trong năm học mới. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - nâng bước em đến trường” nhằm giúp các em vượt qua đại dịch năm 2021. Đoàn - Đội cấp tỉnh sẽ trao tặng 80 suất học bổng và 20.000 quyển tập trắng, trị giá 250 triệu đồng; cấp cơ sở trao tặng 1.500 suất học bổng trị giá 1,5 tỷ đồng. Chương trình hướng đến chia sẻ, quan tâm và tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhân dịp năm học mới”.

Sữa ngọt cho em

Trẻ em luôn cần sự quan tâm, chăm lo phát triển thể chất, vìvậy, Đoàn - Hội - Đội các cấp trong tỉnh đã chung tay vận động được nhiều phần quà gửi đến các em và món quà không thể thiếu là sữa uống. Nhằm kịp thời hỗ trợ cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 1 đến 3 tuổi đang ở trong các khu nhà trọ bị cách ly, phong tỏa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư tỉnh, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn cơ sở Sở Xây dựng đã trao tặng 638 suất quà và sữa cho các em thiếu nhi. Không những vậy, tổ chức Đoàn - Đội còn đẩy mạnh chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch” trao hàng trăm thùng sữa cho con em công nhân lao động khó khăn. Đoàn - Đội các địa phương: TP.Dĩ An, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TP.Thuận An, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên cũng đã nhân rộng mô hình này và mang sữa đến trao cho các em thiếu nhi khó khăn.

Tiếp nối hành trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” Thành đoàn - Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một đã triển khai có hiệu quả 4 hành trình tặng hàng trăm phần nhu yếu phẩm và hơn 3.600 phần sữa cho hơn 1.500 lượt thiếu nhi trong các khu phong tỏa y tế tạm thời và tại 17 khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thường xuyên của Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố trong thời gian qua, góp phần tạo thêm niềm vui, sự quan tâm và đồng hành cùng các em thiếu nhi.

Theo anh Trần Bảo Lâm, do dịch bệnh Covid-19, mùa hè và trung thu năm nay các em thiếu nhi không được vui chơi như mọi năm. Bên cạnh đó, không ít trẻ em ở trọ bị lây nhiễm phải cách ly, điều trị. Bằng sự yêu thương các em, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã và đang thực hiện khảo sát, nắm bắt thông tin hoàn cảnh trẻ em tại các huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ các gia đình có trẻ em đang gặp khó khăn. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch” và vận động hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo cơ sở tiếp tục chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

 Trung thu năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, các đơn vị sự nghiệp và các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh tổ chức chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ - Cùng em vượt qua đại dịch” năm 2021 cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra từ ngày 15 đến 21-9 trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Theo đó, cấp tỉnh sẽ trao 2.300 phần quà, cấp cơ sở trao 25.000 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa, khu dân cư, nhà trọ thanh niên công nhân, các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Chương trình thực hiện tại các địa điểm: Khu nhà trọ công nhân phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát), Bệnh viện dã chiến Thới Hòa (TX.Bến Cát), khu cách ly, phong tỏa phường Dĩ An (TP.Dĩ An), Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên), khu nhà trọ công nhân phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một), Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TP. Thuận An), Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), khu cách ly, phong tỏa các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và Bắc Tân Uyên.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên