Chậm nhất ngày 2-4, cá nhân, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ quyết toán thuế

Cập nhật: 22-03-2018 | 08:16:15

Do ngày 31-3 năm nay rơi vào thứ bảy nên thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế sẽ được tính đến ngày 2-4-2018. Đây là thông tin được đại diện Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cung cấp tại buổi họp báo chuyên đề về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân năm 2017 được tổ chức mới đây. Bà Lý Hoài Hương, Vụ phó Vụ Thu nhập cá nhân cho biết, thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nâng cấp dịch vụ thuế điện tử để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện khai quyết toán thuế thuận lợi hơn. Theo đó, Tổng cục Thuế đã bổ sung cung cấp dịch vụ khai quyết toán thuế trực tuyến cho người nộp thuế là cá nhân và tổ chức không có chữ ký số.

Như vậy, thay vì trước đây người nộp thuế phải tự nghiên cứu quy định để xác định nơi quyết toán thuế thì khai quyết toán thuế trực tuyến có thể xác định được cơ quan thuế nhận hồ sơ quyết toán, tránh việc kê khai nhầm, phải khai đi khai lại nhiều lần. Người nộp thuế có thể kê khai trực tiếp trên web, có thể kê khai nhiều lần, nếu chưa khai xong thì có thể lưu lại.

Tuy nhiên, đại diện Tổng cục Thuế cũng lưu ý, dù các cá nhân đã tiến hành kê khai thuế trực tuyến thì vẫn phải gửi hồ sơ giấy đến cơ quan thuế. Nguyên nhân là do nhiều cá nhân chưa có chữ ký số và để tránh tình trạng lợi dụng mã số thuế của cá nhân khác để quyết toán thuế trực tuyến. Dự kiến, trong năm 2018, ngành thuế sẽ tiếp tục cải cách, xây dựng và nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin để người nộp thuế có thể gửi hồ sơ quyết toán thuế điện tử mà không bắt buộc phải gửi hồ sơ giấy nếu đã có chữ ký số và thực hiện thí điểm hoàn thuế điện tử đối với thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên