Chăm sóc ngựa ở trường đua Đại Nam

Cập nhật: 24-03-2017 | 09:48:27

(BDO) Trường đua Đại Nam (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), đang phát triển 2 dòng ngựa, là ngựa địa phương của các chủ nuôi trong khu vực và ngựa thuần chủng, được nhập từ Australia, các nước châu Âu và châu Á. Đã có hơn 100 con ngựa thuần chủng được nhập về đang tham gia tập luyện tại đây. Mỗi con đều được lập hồ sơ lý lịch rõ ràng để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức, dự kiến vào ngày 1 tháng 5 sắp tới đây.

Theo ông Dương Thành Phi, Tổng giám đốc Vườn thú Đại Nam cho biết, việc chăm sóc ngựa đua không hề đơn giản, bởi chúng là loài vật có tính khí thất thường nên phải thật am hiểu, gắn bó với ngựa mới có thể chăm sóc được chúng.

Mỗi buổi sáng, các nhân viên chăm sóc ngựa sẽ đi kiểm tra từng chuồng một, xem ngựa mắt có bị đỏ, chảy nước mắt hay không.

Vốn rất kén ăn nên loại cỏ dành cho ngựa là cỏ non, cỏ voi có nhiều chất dinh dưỡng.

 Từng con ngựa đua sẽ được đặt tên và có chế độ chăm sóc khác nhau tuỳ theo tình trạng sức khoẻ của ngựa.

  Mỗi con ngựa sẽ có 6 suất ăn, bao gồm cám và cỏ luân phiên trong ngày

Vừa là nài ngựa kiêm nhân viên nuôi dưỡng, hàng chục con người luôn gắn bó với những chú ngựa đua từ sáng tới tối và chăm sóc chúng với chế độ khắt khe, kỹ lưỡng.

Sau khi kiểm tra sơ bộ, các nài ngựa sẽ đeo khớp gió cho ngựa rồi dẫn ra sân tập thể dục khoảng 30 phút

Với những chú ngựa vừa được nhập về, việc tập luyện cho chúng khá vất vả.

Các nài ngựa tập luyện trên đường đua với thời gian khoảng 15 phút vào buổi sáng và chiều trong hai ngày cuối tuần.

XUÂN THI

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên