Chăm sóc tóc mùa đông

Cập nhật: 11-11-2013 | 00:00:00

Giữ mái tóc khỏe mạnh vào mùa đông là việc rất quan trọng vì thời tiết khắc nghiệt sẽ khiến tóc bạn khô giòn và gãy rụng.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để ngăn chặn tóc khô trong mùa đông.

Giữ ẩm

Nhiệt độ là nguyên nhân khiến tóc bị khô, để tránh khô tóc, bạn nên giữ độ ẩm cho tóc. Bạn có thể sử dụng những mỹ phẩm chăm sóc tóc bán sẵn ngoài thị trường hoặc dùng dầu hạnh nhân, dầu ô-liu thoa lên tóc trong 20 phút và xả sạch tóc bằng nước ấm, làm thường xuyên 2 lần/ tuần giúp cân bằng độ ẩm cho tóc.

Làm khô ráo tóc

Sau khi gội đầu, bạn nên làm khô tóc trước khi ra ngoài trời vì nếu không bạn có thể gặp một số vấn đề về bệnh da đầu. Bạn có thể dùng quạt, máy sấy sau khi lau nhẹ tóc bằng khăn mềm. Thời gian tóc khô phụ thuộc vào chiều dài và độ dày mái tóc của bạn.

 Thắt bím cho tóc

Nếu bạn muốn bảo vệ tóc mà vẫn tạo kiểu, sự mới lạ cho mái tóc, kiểu thắt bím đơn giản và dễ thương là lựa chọn phù hợp cho mái tóc mùa đông. Có rất nhiều kiểu thắt bím, bạn nên thử và chọn cho mình kiểu phù hợp nhất.

 Đội mũ

Mũ là phụ kiện cần thiết để bảo vệ mái tóc vào mùa đông và cũng khiến bạn trở nên đáng yêu hơn.

Ngăn chặn gàu

Vào mùa đông, da đầu bạn dễ bị ngứa và khô, dẫn đến gàu. Bạn có thể ngăn ngừa bằng cách làm nóng một ít dầu ô-liu, vắt thêm nước cốt chanh, thoa đều hỗn hợp lên da đầu và massage trong 10 giây rồi để yên 15 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm. Đây là phương thuốc hữu hiệu chống lại tóc gàu và khô trong mùa đông.

Dưỡng tóc óng mượt

 

Nếu muốn mái tóc óng mượt vào mùa đông, hãy thoa một ít mật ong lên da đầu và tóc, sau đó ủ tóc với khăn bông trong vòng 30 phút và xả sạch bằng nước ấm.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên