Chấn chỉnh công tác bồi dưỡng công chức, viên chức

Cập nhật: 26-03-2018 | 08:11:28

Thực hiện các quy định của Trung ương, hàng năm, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Căn cứ theo kế hoạch, Sở Nội vụ phối hợp với trường Chính trị tỉnh, các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Các lớp học này là thực hiện theo chương trình bồi dưỡng bắt buộc theo vị trí việc làm tại Nghị định số 101/2017/NĐ-CP của Chính phủ, quy định trong năm công chức, viên chức phải được bồi dưỡng tối thiểu 40 giờ theo các chức danh và đây là căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành trong năm của công chức, viên chức.

Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị chấn chỉnh lại và thực hiện nghiêm túc chế độ bồi dưỡng bắt buộc về kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Các văn bản pháp quy về việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức: Nghị định số 101/2017/NĐ- NP của Chính phủ; Thông tư số 01/2018/ TT-BNV của Bộ Nội vụ; Thông tư số 10/2017/TT-BND của Bộ Nội vụ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên