Chấn chỉnh dạy thêm, học thêm không đúng quy định

Cập nhật: 02-12-2016 | 07:23:15

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định.

Để góp phần chấn chỉnh tình trạng này, các đơn vị cần thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giáo viên về đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngay trong các giờ dạy trên lớp, không ra bài tập khó về nhà, bảo đảm cho học sinh yên tâm về kiến thức đã được trang bị trong nhà trường để giảm bớt nhu cầu học thêm; tăng cường việc giáo dục khả năng tự học cho học sinh. Ngoài ra, các phòng GD-ĐT cần tham mưu cho UBND huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn theo định kỳ và đột xuất, xử lý các trường hợp vi phạm quy định nếu có xảy ra.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
GD-ĐT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X