Chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng

Cập nhật: 20-06-2018 | 06:47:14

 Liên quan đến việc khách hàng bức xúc vì không liên hệ được đường dây nóng, mới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng chấn chỉnh các hoạt động liên quan. Bao gồm, yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định. Đồng thời, các ngân hàng phải bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật bảo đảm kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

Cụ thể, NHNN cho biết, gần đây qua theo dõi, giám sát, NHNN nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả, khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng và đã được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng phải chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng tại Thông tư số 30/2016/ TT-NHNN ngày 14-10-2016 sửa đổi, bổ sung một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên