Chan chứa yêu thương với những ca khúc Phú Giáo

Cập nhật: 23-09-2019 | 10:00:27

“Hát về Phú Giáo, tôi nghe trong lòng rộn vui bao phấn khởi. Những ca từ ngợi ca huyện nhà khiến trong tôi càng tự hào hơn về vùng đất anh hùng này”. Đó là những lời chia sẻ của ca sĩ Lê Thu Hiền với chúng tôi về đêm nhạc giới thiệu tác giả, tác phẩm viết về quê hương Phú Giáo chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập.


Các nhạc sĩ tham quan, tìm hiểu thực tế tại huyện Phú Giáo trong dịp sáng tác các ca khúc mới về quê hương Phú Giáo

Tuy đêm nhạc diễn ra đã hơn một tháng nhưng trong lời của cô ca sĩ trẻ này, những ấn tượng về Phú Giáo qua các ca khúc vẫn còn dạt dào cảm xúc. Hôm ấy, Thu Hiền trình bày ca khúc “Chiều Phú Giáo” của Quỳnh Hoa và nhận rất nhiều tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả. Ngoài ca khúc này, đêm nhạc còn cuốn hút khán giả với những sáng tác chan chứa tình cảm yêu thương và tự hào của các nhạc sĩ thuộc Hội Nhạc sĩ TP.Hồ Chí Minh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Với nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, trong bài hát “Phú Giáo yêu thương”, hình ảnh quê hương Phú Giáo đang vươn mình phát triển được khắc họa rất hay với những ca từ và điệu nhạc tươi vui. Về Bình Dương, ta ghé vào Phú Giáo/ Phố xá hai bên những ngôi nhà xinh xắn/ Có giậu mồng tơi xanh thắm (ớ) quanh năm/ Về Phú Giáo, đưa nhau thăm trang trại/ Cây trái trong vườn tươi thắm đượm tình quê”. Còn trong bài “Phú Giáo với tình em” của Ngô Tùng Văn, đây là vùng đất anh hùng có nhiều chiến thắng lừng lẫy. “Bao chiến tích oai hùng trang lịch sử còn ghi. Đây sừng sững uy nghi chiến tích xưa diệu kỳ. Phước Thành âm vang mãi một bài ca chiến thắng… Chứng tích xưa bi hùng chiếc cầu gãy còn đây. Bao truyền thống vinh quang bao máu xương vơi đầy. Đã ngời lên sắc thắm giữa trời quê Phú Giáo…”.

Cũng với dòng cảm xúc về nông thôn Phú Giáo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên đã viết bài “Tự hào tuổi hai mươi”. Trong đó có “Dòng nước trong xanh về với cánh đồng. Dòng nước dâng tràn nguồn điện sáng lung linh. Những con đường quê mọi người cùng chung sức. Nông thôn bây giờ đẹp lắm tình quê…”. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên còn dành tặng các cháu thiếu nhi của huyện một sáng tác âm nhạc rất dễ thương, có tựa đề là “Em muốn làm họa sĩ”. Qua đó, Phú Giáo hiện lên như một bức tranh với đa dạng những sắc màu tuổi thơ thật đẹp. “Em muốn làm họa sĩ. Vẽ bạn bè thân yêu. Có bạn bị khuyết tật. Có bạn nghèo vươn lên. Vượt qua biết bao gian khó. Ai cũng học tập siêng năng. Xứng danh con ngoan trò giỏi. Là cháu Bác Hồ kính yêu…”.

Theo ông Ngô Thế Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo, thời gian qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, Hội Nhạc sĩ TP.Hồ Chí Minh đã đến Phú Giáo sáng tác các ca khúc viết về quê hương Phú Giáo trong các dịp kỷ niệm 10 năm, 15 năm tái lập huyện. Và trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập huyện lần này, Chi hội 3 thuộc Hội Nhạc sĩ TP.Hồ Chí Minh kết hợp cùng Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã đến tham quan, tìm hiểu thực tế tại huyện Phú Giáo trong dịp sáng tác các ca khúc mới về quê hương Phú Giáo. Sau thời gian tìm hiểu và sáng tác, các nhạc sĩ bằng tài năng, tâm huyết, tình yêu thương và trách nhiệm với quê hương Phú Giáo đã cho ra đời 17 bài tân nhạc, 11 bài tân cổ phản ánh một cách chân thực và sinh động cuộc sống lao động sản xuất, quá trình đổi mới, những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, quân và dân Phú Giáo qua 20 năm xây dựng và phát triển.

Ghi nhận những đóng góp của các nhạc sĩ, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đã đánh giá cao chất lượng của các ca khúc hay nhân dịp huyện kỷ niệm 20 năm tái lập. Bà Dung cũng bày tỏ mong muốn Hội Nhạc sĩ TP.Hồ Chí Minh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành sáng tác các ca khúc mới về Phú Giáo để sử dụng trong các dịp lễ kỷ niệm, sự kiện trọng đại của địa phương, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên Đảng bộ, quân và dân huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết, sáng tạo vững bước đi lên đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu đẹp.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên