Chân dung người đàn ông chuẩn mực

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Một khảo sát tại TP HCM cho thấy, đàn ông lý tưởng phải là người có lòng chung thủy, sự nghiệp ổn định, biết chăm sóc hình ảnh cá nhân, biết chia sẻ việc nuôi dạy con, biết yêu thương trân trọng và lịch lãm trong giao tiếp.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty tâm lý Tâm hồn Việt cho biết, khảo sát thực hiện lấy ý kiến 59 phụ nữ gồm những người làm việc công sở và nội trợ.

"Tuy quy mô nhỏ nhưng qua đó vẫn có thể thấy được quan điểm của phái nữ về chân dung người đàn ông thời hiện đại cần cho gia đình", bà Tâm nói.

  Giúp vợ chăm sóc con, phụ vợ những việc nhỏ trong gia đình là những điều cần thiết để vợ cảm thấy được quan tâm chia sẻ. Khoảng 95% ý kiến cho rằng, họ mong muốn người đàn ông có tầm nhìn, sự nghiệp ổn định và mối quan hệ tốt.

Hình thức của người đàn ông lý tưởng được nhiều phụ nữ trong số người tham gia khảo sát coi trọng. Cụ thể, yếu tố quan tâm chăm sóc hình ảnh cá nhân, biết cách ăn mặc, lịch lãm trong giao tiếp ở người đàn ông cũng được đến 92% chị em đánh giá cao.

"83% người muốn người đàn ông của họ sạch sẽ tươm tất, gần 90% thích người có tinh thần và sức khỏe và 86% thích người có cơ bắp nở nang", bà Tâm nói trong khuôn khổ cuộc khảo sát.

Phần lớn chị em cho rằng, phong cách giao tiếp của đàn ông, gồm những gì họ nhìn thấy được, nghe được, đóng vai trò quyết định để gây ấn tượng cho phụ nữ trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Tuy nhiên với mong muốn có được hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân, khoảng 94% phụ nữ được hỏi cùng cho rằng người đàn ông mà họ mong muốn phải biết yêu thương trân trọng vợ, có trách nhiệm với gia đình. Cụ thể là biết chia sẻ với sự vất vả của vợ, biết phụ giúp vợ trong nuôi dạy con và có lòng chung thủy.

Nhiều năm liền được bình chọn top 100 doanh nhân thành đạt, được Công ty may Việt Tiến chọn làm đại sứ thương hiệu, trao đổi với VnExpress.net, doanh nhân - diễn viên Trương Minh Cường, chia sẻ để trở thành người đàn ông lý tưởng, quý ông phải thành công cả trong công việc lẫn sự quan tâm đến gia đình.

Trương Minh Cường cho biết, lấy nhau được 3 năm, dù công việc bận bịu, anh vẫn thương yêu và quan tâm bà xã như lúc ban đầu. "Chiều xong việc là tôi về với vợ, trông con để vợ nấu ăn, dùng bữa rồi rửa chén giúp bà xã. Việc làm tuy nhỏ nhưng cũng giúp vợ được một phần", Minh Cường nói.

Cũng theo chàng diễn viên điển trai, ngoài những lúc bận đi đóng phim, còn lại mỗi tuần anh đều dành thứ bảy chủ nhật để đưa vợ con đi siêu thị, cà phê, ăn uống. "Tặng hoa và quà cho vợ cũng là điều tôi thường làm. Điều này tuy nhỏ nhưng khiến vợ cảm thấy vui vì được quan tâm".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên