Chân dung thủ phạm gây ra vụ xả súng lớn nhất lịch sử Mỹ hiện đại

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:20:12

Stephen Paddock. (Nguồn: Twitter)

Hơn 50 người đã thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương vào đêm 1/10 vừa qua trong một vụ xả súng tại một buổi hòa nhạc ở Las Vegas.

Dưới đây là những gì chúng ta biết về Stephen Paddock, kẻ xả súng đã được cảnh sát xác định.

Theo các cơ quan chức năng, Paddock, 64 tuổi, đến từ Mesquite, Nevada. Từ hôm 28/9, hắn đã thuê một căn phòng trên tầng 32 của khách sạn kiêm sòng bạc Mandalay Bay. Và hôm 1/10 vừa qua, từ chính căn phòng này, Paddock đã xả hàng trăm phát đạn nhắm vào đám đông 22.000 người đang dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest ở phía dưới.

Khi nhận được tin báo về vụ việc, một đội đặc nhiệm SWAT đã nhanh chóng đến hiện trường và ập vào phòng khách sạn của Paddock. Tại đây, hắn được cho là đã tự sát trước khi bị cảnh sát tóm được.

Chưa rõ Paddock đã sử dụng loại vũ khí gì, nhưng đã có 10 khẩu súng trường được tìm thấy trong phòng của hắn ở Mandalay Bay. Câu hỏi rằng Paddock đã lên kế hoạch này một mình hay có đồng phạm cũng đã được đưa ra.

Sở cảnh sát thành phố Las Vegas (LVMPD) nhận định nghi phạm có thể chỉ hành động một mình và không có mối liên hệ với bất kỳ nhóm phiến quân khủng bố nào.

“Lúc này, chúng tôi tin hung thủ chỉ hành động một mình theo kiểu con sói đơn độc,” cảnh sát trưởng hạt Clark, Joe Lombardo cho biết.

Trong một cuộc họp báo diễn ra trước đó, không lâu sau khi quá nửa đêm, cảnh sát đã khẳng định một nghi phạm bị "triệt hạ," nhưng vẫn cảnh báo mọi người tránh xa khu vực này.

LVMPD viết trên Twitter: "Xác nhận một nghi phạm đã bị triệt hạ. Đây là một cuộc điều tra tích cực. Một lần nữa, xin đừng đến khu Strip vào lúc này."

Cảnh sát cũng đã phát lệnh tìm kiếm Marilou Danley, người đã đi cùng Paddock trước vụ xả súng. Marilou Danley ban đầu được mô tả là một đồng phạm nữ kiêm "bạn cùng phòng" của nghi phạm Paddock.

Đến trước 7 giờ sáng hôm sau (giờ địa phương), Danley đã được phát hiện ở nước ngoài và được cho là không có liên quan đến vụ nổ súng. Cảnh sát trưởng Lombardo cũng nói thêm rằng Paddock đã sử dụng một số giấy tờ tùy thân của Danley.

LVMPD cũng tin rằng không còn tay súng nào khác trong vụ việc.

Em trai Stephen Paddock rất sốc khi biết người thân của mình là nghi phạm của vụ xả súng lớn nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Eric Hudson Paddock, hiện sống tại Orlando, Florida cho biết ông "không hiểu" vì sao anh trai mình lại gây ra vụ xả súng.

"Sao Hỏa vừa mới rơi xuống Trái Đất," ông chia sẻ với kênh NBC. "Chúng tôi hết sức sững sờ.” Eric Paddock cho biết anh trai mình đã nghỉ hưu và "chỉ là một người đàn ông" thích đi nghỉ khách sạn, đánh bạc và xem các buổi biểu diễn. "Chúng tôi cảm thấy một sự mất mát lớn," Eric Paddock chia sẻ.

Theo hãng tin NBC, Paddock là một phi công có bằng lái và sở hữu hai chiếc máy bay. Nghi phạm cũng có giấy phép săn bắn ở Alaska. Paddock được cho là đã sống trong một cộng đồng hưu trí ở Mesquite.

Theo cảnh sát, Paddock không có tiền án hình sự nào trước đây. Kevin McMahill, Phó cảnh sát trưởng Las Vegas cho biết họ không có hồ sơ gì về Paddock ngoài một vụ vi phạm giao thông. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây ra vụ thảm sát./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên