Chặng 6 Giải đua xe đạp nữ Cúp Biwase: Ấn tượng Nguyễn Thị Thật

Cập nhật: 24-03-2021 | 15:20:00

(BDO) Với phong độ ấn tượng, cua rơ đang mặc chiếc Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Lộc Trời An Giang) đã thâu tóm thêm chiếc Áo đỏ “Nữ hoàng leo núi” tại chặng 6 Giải xe đạp nữ Bình Dương 2021 – Cúp  Biwase lộ trình từ Nha Trang đi Phan Rang.


Các tay đua chinh phục đèo Vĩnh Hy

Thực tế, không phải tới chặng 6 Thu Mai mới có cơ hội khoác lên mình chiếc Áo đỏ, bởi cô đã có thể làm điều này ở chặng 4 khi leo đèo Prenn. Khi đó, cũng vì quá mải mê đoạt chiếc Áo vàng nên cô đã để cho người đồng đội Nguyễn Thị Thi về đích tại đỉnh đèo Prenn. Điều này cũng khiến Thu Mai thua Kim Anh của XSKT Đồng Tháp 1 điểm trong cuộc cạnh tranh Áo đỏ. Thế nhưng, với phong độ ấn tượng của mình, Thu Mai đã đoạt lại danh hiệu này trong chặng đua hôm nay (24-3).

Ở ngay đỉnh đèo đầu tiên Cù Hin, Thu Mai về nhì để vượt qua Kim Anh. Tiếp đó, tại ba đỉnh đèo Vĩnh Hy 1, 2, 3, Thu Mai đều nằm trong 2 thứ hạng đầu với 2 lần về nhất, 1 lần về nhì. Trước khi khởi tranh chặng 6, chặng cuối có tính điểm Áo đỏ, Thu Mai chỉ cần hoàn thành hết lộ trình đường đua là có thể chính thức trở thành “Nữ hoàng leo núi”. Vậy nên, Thu Mai đã rất dễ dàng để khoác thêm cho mình danh hiệu Áo đỏ sau chặng 6.


Cua rơ Nguyễn Thị Thu Mai mặc chiếc Áo vàng sau chặng 6

Trong khi đó, ở cuộc chiến chiếc Áo vàng, Lộc Trời An Giang quá mạnh để đạt được danh hiệu này. Dù đối thủ chủ nhà Biwase Bình Dương có hai cua rơ mạnh là Bùi Thị Quỳnh và Tuyết Nương, nhưng không thể cạnh tranh được với dàn tay đua hùng mạnh của Lộc Trời An Giang. Không những vậy, Biwase Bình Dương còn thiếu may mắn khi tay đua chủ lực Bùi Thị Quỳnh bị bể bánh xe ở đèo Vĩnh Hy. Với tình hình hiện tại, Biwase Bình Dương khó có cửa lật ngược vị trí đứng đầu của Lộc Trời An Giang ở hai nội dung đồng đội và Áo vàng. 

Tại đích đến, cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi vượt qua Phạm Thị Thùy Liên (Vinama TP.Hồ Chí Minh) và đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) lần thứ ba thắng chặng. 

Sau chặng 6, Lộc Trời An Giang thâu tóm gần như tất cả các danh hiệu. Cụ thể, cua rơ Nguyễn Thị Thu Mai đang nắm giữ Áo vàng lẫn Áo đỏ sau 6 chặng; tay đua Nguyễn Thị Thật mặc chiếc Áo xanh và Lộc Trời An Giang đứng đầu nội dung đồng đội xếp trên Biwase Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. Riêng Áo trắng thuộc về Kim Cương Cần Thơ. Ngày mai (25-3), đoàn đua sẽ bước vào chặng 7 từ Phan Rang đi Phan Thiết.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên