Chàng cầu thủ đa năng với giấc mơ chơi bóng tại quê nhà

Cập nhật: 19-03-2019 | 08:32:34

 Trong thành phần U19 Bình Dương tham dự giải U19 Quốc gia 2019 có một cầu thủ Việt kiều khá đặc biệt là trung vệ Nguyễn Đức Davide. Là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường tại Ý, trong một sự tình cờ đã đưa chàng trai trẻ này trở về Việt Nam chơi bóng và hiện tại anh đang khoác áo các đội tuyển trẻ của Bình Dương.

Sinh ra tại Đức, sinh sống và lớn lên tại Ý khi có cả bố và mẹ là người Việt Nam đều sinh sống và làm việc tại đất nước hình chiếc ủng. Từ nhỏ, Nguyễn Đức Davide thường xuyên sống ở nước ngoài nên việc thông thạo cùng lúc 3 ngoại ngữ là chuyện hết sức bình thường đối với anh. Thời gian sinh sống ở Ý, ngoài những giờ lên lớp, Nguyễn Đức Davide còn tham gia vào đội bóng đá của trường, năng khiếu với trái bóng tròn cũng bắt đầu bén duyên với anh kể từ đây. Từ năm 13 tuổi, Nguyễn Đức Davide thường xuyên góp mặt trong thành phần đội tuyển của trường tham dự các giải đấu Festival được tổ chức thường xuyên trên khắp đất nước Ý.

Trung vệ Nguyễn Đức Davide (trái) có thể hình khá lý tưởng. Ảnh: ANH TIẾN

Nhiều người tỏ ra khá tò mò khi thấy Nguyễn Đức Davide thi đấu trong màu áo U19 Bình Dương tại vòng chung kết giải U19 Quốc gia. Thế nhưng, đằng sau câu chuyện đến với trái bóng tròn của Nguyễn Đức Davide, là cả hành trình khá gian nan, trải qua nhiều khó khăn của trung vệ sinh năm 2001 này. Vẻ bề ngoài của Nguyễn Đức Davide khá điển trai, nhưng anh lại e thẹn khi được hỏi về bản thân. Trả lời cho câu hỏi, cơ duyên nào đã đưa anh về Việt Nam chơi bóng và hiện tại đang khoác áo U19 Bình Dương, Nguyễn Đức Davide cho biết: “Thực sự tôi về đây và chơi bóng cho Bình Dương là sự bất ngờ rất lớn đối với bản thân. Tôi trở về Việt Nam từ Ý để chăm sóc cho bố tôi đang bị bệnh nặng ở Bình Dương cách đây hơn 1 năm. Sau khi bố khỏi bệnh, tôi tìm đến niềm vui với trái bóng và được các thầy ở Bình Dương tạo điều kiện chơi bóng. Ở Ý, tôi chỉ chơi bóng đá trong trường học, không được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ nên còn nhiều thiếu sót cần phải chỉnh sửa. Đặc biệt là khâu thể lực và các tình huống phán đoán bóng, tôi cần phải cải thiện hai điều này”.

Được biết, trước mắt gia đình của Nguyễn Đức Davide vẫn còn một số chuyện chưa giải quyết xong, nên hiện tại chàng trung vệ trẻ này vẫn chưa thể tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện cùng trái bóng tròn. Thế nhưng, trong thời gian tới khi mọi việc được sắp xếp ổn thỏa, Nguyễn Đức Davide cho biết anh sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân, cũng như kỹ năng chơi bóng. “Tôi chưa nghĩ đến việc khoác áo cho các đội tuyển trẻ Việt Nam. Bởi vì tôi còn nhiều kỹ năng chưa hoàn thiện. Nếu mình chơi tốt, không mắc sai lầm tôi nghĩ điều gì cũng sẽ đến”, Nguyễn Đức Davide cho hay.

Tại vòng chung kết U19 Quốc gia vừa kết thúc tại Gia Lai, ngoài vai trò là trung vệ cho U19 Bình Dương, Nguyễn Đức Davide còn kiêm luôn nhiệm vụ trợ lý ngôn ngữ cho HLV De Olivera vì đội không có phiên dịch. Sau mỗi trận đấu, Nguyễn Đức Davide luôn xuất hiện bên cạnh vị thuyền trưởng người Brazil để chuyển ngữ cho người thầy mình những câu trả lời đến từ những câu hỏi của các phóng viên. Mong rằng một ngày không xa, với thể hình lý tưởng cao 1m76 của mình, Nguyễn Đức Davide sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng đá Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên