Chặng cuối, giải xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen 2017: Jiung Jang đoạt Áo vàng chung cuộc

Cập nhật: 17-09-2017 | 16:03:16

(BDO) Trưa 17-9, giải đua xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen lần thứ 2 năm 2017 đã khép lại sau chặng đua cuối cùng từ huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) về TP.HCM với cự ly 147km.

Niềm vui chiến thắng của VĐV Huỳnh Thanh Tùng tại đích đến chặng 14 trước Hội trường Thống Nhất TP.HCM

Đúng như dự đoán, chặng cuối với cung đường không có nhiều thử thách lớn, cộng thêm các tay đua mạnh và các đội so kè nhau quyết liệt trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội kèm cặp nhau như hình với bóng nên đã không có bất ngờ nào xảy ra. Tận dụng cơ hội này, các tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp do không có ai kèm cặp đã vượt lên tách tốp. Ở giải thưởng dọc đường đầu tiên tại Định Quán (Đồng Nai), cách điểm xuất phát hơn 40 km, tay đua Jayson Valade (đội Bike Life VDC) đã qua mức đầu tiên để giành chiến thắng. Giải thưởng dọc đường thứ hai tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai) chiến thắng thuộc về tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7).

Tại đích đến trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đã vượt qua hai đàn anh rất mạnh về nước rút là Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Áo xanh Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) để cán đích đầu tiên, giành hạng nhất chặng 14 với thành tích 3 giờ, 20 phút 46 giây.

 Đại diện BTC trao thưởng cho 3 tay đua đoạt thành tích cao nhất chặng 14

Kết quả này không làm thay đổi bảng tổng sắp. VĐV Jiung Jang (Korail Cycle Team, Hàn Quốc) giành Áo vàng (VĐV xuất sắc nhất giải) chung cuộc; cua rơ Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) giành Áo xanh (nước rút tính điểm, thắng chặng). Danh hiệu Áo đỏ (Vua leo núi) thuộc về cua rơ Junrey Navarra (CCN Cycling Team, Hà Lan) và Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất) thuộc về cua rơ Ngô Văn Phương (Hà Nội). VĐV ấn tượng thuộc về Desriac Loic (Bike Life VDC) và giải phong cách do CLB Philippines Navy nắm giữ.

Ở nội dung đồng đội, sau hành trình xuyên Việt với hơn 1.600km, đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM đoạt Cúp vô địch, hạng nhì và ba chung cuộc là Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life VDC.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên