Chàng kỹ sư mê sáng tạo

Cập nhật: 02-07-2019 | 09:00:10

Nói đến Lê Thanh Tùng (SN 1983) hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Scancom Việt Nam thì ai cũng biết đó là một kỹ sư có trình độ, năng lực chuyên môn với nhiều sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng thực tế vào sản xuất, kinh doanh của công ty.

Là người đam mê nghiên cứu về kỹ thuật, sau khi tốt nghiệp THPT, Tùng đăng ký học ngành kỹ thuật tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh. Để thực hiện ước mơ của mình, sau khi tốt nghiệp, Tùng xin vào làm việc tại các công ty để có cơ hội tiếp cận thực tế. Năm 2011, Tùng vào làm việc tại Công ty Scancom bộ phận phòng kỹ thuật. Được phân công công việc theo đúng đam mê, sở thích nên Tùng nhanh chóng phát huy được năng lực của bản thân.

Không ngừng đam mê, sáng tạo, trong những năm qua, anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nổi bật nhất là sáng kiến thiết kế chế tạo khuôn tạo rãnh cho tựa lưng ghế Sialland stacking, sử dụng cơ cấu chữ A tạo lực xén, xén 1 lần được 6 cây, tăng năng suất gấp 6 lần so với trước, đáp ứng kịp thời cho sản xuất. Sáng kiến tiếp theo là thiết kế máy cắt xén, ép cong liên hợp, giảm chi phí, tiết kiệm 2 công nhân vận hành (trước đây 3 công nhân, hiện tại chỉ còn 1 công nhân). Sáng kiến nữa là thiết kế máy kéo lưới cho ghế Barcelona, tăng công suất 40%, giảm mệt nhọc cho công nhân… “Theo tôi, muốn thành công thì đầu tiên phải thực sự có niềm đam mê và sự nhiệt huyết. Đồng thời, phải chịu khó học hỏi ở đồng nghiệp, sau đó chủ động nghiên cứu, áp dụng vào công việc một cách chủ động, sáng tạo”, anh Tùng nói.

Nhờ những sáng kiến hữu ích, Tùng đã được UBND tỉnh tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu năm 2018. Hiện nay, anh đang được Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2019.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên