Chàng sinh viên “cháy” hết mình với các phong trào tình nguyện

Cập nhật: 10-06-2016 | 10:13:06

Năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, chàng trai trẻ Trần Tấn Phú (ảnh), sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam (TP.Hồ Chí Minh), Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An không chỉ học giỏi mà còn là một thủ lĩnh thanh niên nhiều năm liền dẫn dắt phong trào Đoàn tại khu phố Bình Đức phát triển với nhiều thành tích nổi bật.

Phú kể, những ngày đầu khi bước chân vào giảng đường, được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị sinh viên tình nguyện khóa trên, “ngọn lửa” đam mê hoạt động xã hội đã thôi thúc Phú trở thành một sinh viên tình nguyện. Từ đó, Phú luôn tích cực trong các hoạt động của lớp và nhanh chóng hòa nhập vào các phong trào tình nguyện của Đoàn - Hội tại trường như chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, tham gia tình nguyện vào mỗi mùa lễ hội... Với Phú, hoạt động tình nguyện là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và hiểu thêm về cuộc sống cũng như những giá trị nhân văn của những hoạt động cộng đồng.

Khi đảm nhiệm vai trò là Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm, trong việc tổ chức sinh hoạt hay triển khai các phong trào, Phú luôn đổi mới các phương thức hoạt động Đoàn gắn với phương châm “Tham gia phong trào để cùng học hỏi, cùng rèn luyện và cùng trải nghiệm”. Qua đó, Phú triển khai các phong trào thi đua giữa các tổ, nhóm thông qua các mô hình, phong trào như đôi bạn cùng tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, câu lạc bộ giao tiếp, sinh hoạt hàng tuần cũng được Phú duy trì tổ chức đều đặn mỗi tuần một lần vào thứ bảy hàng tuần. Nhờ triển khai hoạt động có hiệu quả, phong trào thanh niên của Chi đoàn khu phố Bình Đức ngày càng lan tỏa, phát huy ưu điểm, năng khiếu và trách nhiệm của từng đoàn viên.

Trong các hoạt động tình nguyện hay phong trào Đoàn tại khu phố, với vai trò là người thủ lĩnh, Phú luôn “cháy” hết mình trong các hoạt động; gương mẫu đi đầu trong các phong trào hiến máu nhân đạo, ra quân Ngày chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi, đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà cho người nghèo, hành trình du khảo về nguồn… Không chỉ là một bí thư chi đoàn giỏi, Phú còn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ với thành tích 3 năm liền có kết quả học tập tốt, luôn ở top 10 sinh viên giỏi nhất của khoa Kinh tế, trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên