Chàng thanh niên giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 14-03-2018 | 08:37:54

 Từ Nam Định vào Bình Dương lập nghiệp, chàng thanh niên trẻ Đỗ Thiện Thành không chỉ là Phó Chủ tịch Hội đồng Đội phường Bình An (TX.Dĩ An) gương mẫu, mà còn là một chàng thanh niên giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

 Khi màn đêm buông xuống là lúc mỗi chúng ta ai cũng muốn trở về nhà để nghỉ ngơi, nhưng chàng thanh niên Đỗ Thiện Thành lại đến với lớp học tình thương khu phố Bình Thung 1, phường Bình An (TX.Dĩ An) để mang con chữ tới cho con em công nhân lao động nghèo. Ở đây, Thành cùng nhiều bạn trẻ có cùng tâm huyết lên lớp dạy các em mỗi ngày. Chủ nhiệm lớp, Thành chia sẻ: “Lớp học được mở năm 2005, do đoàn viên thanh niên ở khu phố Bình Thung 1, phường Bình An lập nên. Do trên địa bàn có nhiều con em của lao động ngoài tỉnh, ba mẹ một số em có hoàn cảnh khó khăn nên các em không có điều kiện tiếp tục đi học. Có nhiều em đang học dở ở quê theo ba mẹ đi làm ăn nên bỏ học, có em quá tuổi đến trường… Các em được đến đây học và được hỗ trợ sách, vở, đồ dùng học tập miễn phí. Sau mỗi giờ học các em được vui đùa cùng nhau, được chơi những trò chơi tập thể”. Là người gắn bó với lớp từ những ngày đầu, càng gắn bó với các em, thấu hiểu hoàn cảnh của các em nên anh Thành càng có động lực để duy trì lớp. Với cương vị chủ nhiệm của lớp học tình thương, anh Thành đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức các chương trình vui chơi cho các em trong lớp, nhất là vào dịp lễ, tết. “Các em đã bị thiệt thòi hơn so với các bạn cùng trang lứa, mình bù đắp được cho các em chừng nào, hay chừng đó”, anh Thành thổ lộ.

Đỗ Thiện Thành tại Hội trại tòng quân 2018 TX.Dĩ An

Để có nguồn giáo viên đứng lớp, chủ nhiệm lớp phải thường xuyên đi vận động và tìm kiếm nhiều người có trình độ khác nhau để đáp ứng yêu cầu của từng lớp học. Ngoài ra, để có số lượng sách giáo khoa, tập viết và đồ dùng học tập miễn phí cho các em, chủ nhiệm lớp và các thành viên trong lớp phải vận động các nhà hảo tâm để giúp các em có đồ dùng học tập miễn phí ngay từ khi lớp mới thành lập. Tấm lòng nhân ái của anh Thành không chỉ dành riêng cho các em ở lớp học tình thương mà còn lan rộng ra những nơi khác. Từ năm 2014, anh Thành đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện đến các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài việc tham gia các chuyến đi từ thiện, anh Thành còn vận động các anh em nghệ sĩ ở TP.Hồ Chí Minh tham gia biểu diễn miễn phí phục vụ bà con nghèo và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đã nhiều năm đem tình thương của mình đi gieo niềm vui ở khắp nơi, chàng thanh niên Đỗ Thiện Thành xứng đáng được các bạn trẻ học tập và noi theo. Với những gì cống hiến, anh Thành đã được ghi nhận bằng nhiều giấy khen, tuyên dương của các cấp trong tỉnh.

LÊ HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên