Chàng trai đam mê ảo thuật

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:34

Với mong muốn tạo sự mới mẻ, đem lại niềm vui cho mọi người bằng những trò biến hóa kỳ lạ, Lâm Gia Hậu (SN 1987, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) đã tầm sư học ảo thuật, thường xuyên theo chân ảo thuật gia Nguyễn Sen (TP.HCM) để học nhiều chiêu trò độc đáo của thầy.

Lâm Gia Hậu (phải) và CLB ảo thuật Bình Dương trong chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-2014) tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

“Ảo thuật như là phép màu và người diễn như là phù thủy”, trước khi nhập môn ảo thuật Gia Hậu từng có suy nghĩ như thế. Nhưng khi được thầy chỉ dạy, càng học cậu càng bị cuốn hút và rất chịu khó tìm tòi học hỏi. Sau 3 năm học tập và nỗ lực rèn luyện, Gia Hậu đã được thầy khơi gợi rất nhiều ý tưởng trong ảo thuật. Cũng là sợi dây, cũng là chiếc khăn, cũng là chim bồ câu… nhưng Gia Hậu lại sáng tạo và biểu diễn theo một phong cách khác, mới lạ hơn để đem đến cho người xem nhiều bất ngờ với những tiếng cười thật sảng khoái. “Để cuốn hút khán giả thì ngay khi mở màn mình phải tạo một không khí thật vui tươi bằng một trò thật đặc sắc, rồi từ đó dẫn dắt khán giả vào thế giới ảo thuật bằng những màn biến hóa ngộ nghĩnh đầy dí dỏm”, Gia Hậu chia sẻ. Không ngại đường sá xa xôi, chàng trai trẻ đam mê ảo thuật Gia Hậu đã xuôi ngược khắp nơi trong và ngoài tỉnh để biểu diễn trong những chương trình văn nghệ hoặc hội chợ thương mại và các tiệc cưới… để biến hóa thành thạo hơn, tạo dựng hình ảnh gần gũi với khán giả.

Với Gia Hậu, ảo thuật cũng là một nghề, nó có thể đem lại niềm vui cho mình và khuấy động không khí thêm sôi nổi tại mỗi nơi đến. Vì thế Gia Hậu đã thành lập CLB ảo thuật Bình Dương thu hút khoảng 20 thành viên và luôn mong muốn có thể phát triển bộ môn nghệ thuật này ở địa phương thông qua những buổi biểu diễn giao lưu hoặc tại những lớp năng khiếu trong tỉnh.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên