Chàng trai mù hát hay

Cập nhật: 03-12-2014 | 11:07:01

Tại Cơ sở massage Hội Người mù (NM) TP.Thủ Dầu Một có một chàng trai nổi tiếng hát hay, làm giỏi, hòa đồng với mọi người. Đó là nhận xét của những ai từng tiếp xúc với Đỗ Hòa Nhã (SN 1985).

Đỗ Hòa Nhã, sinh ra trên mảnh đất Hiệp An, TP.TDM. Anh hiện đang là nhân viên massage Hội NM TP.TDM. Qua câu chuyện cuộc đời anh, chúng tôi mới hiểu cuộc sống mưu sinh của NM khó khăn đến mức nào. Lúc Nhã chào đời, cha mẹ anh vui mừng vì gia đình có thêm thành viên mới. Niềm vui của gia đình chưa được bao lâu thì phải hứng chịu nỗi đau. Năm 3 tuổi, sau một lần bệnh nặng cậu bé Nhã đã mất đi “cửa sổ tâm hồn”. Không chịu được nỗi đau, ba Nhã ra đi để lại người mẹ hiền với đứa con mù lòa. Với bản năng sinh tồn trước nghịch cảnh, Nhã tham gia vào Hội NM TP.TDM. Anh được học đàn, với thính âm tốt Nhã trở thành tay đàn giỏi, hát hay và thường xuyên phục vụ tại các tụ điểm đám cưới. Sau đó, Nhã theo nhiều đoàn nhạc đi khắp các tỉnh miền Tây để biểu diễn.

Một thời gian sau, Nhã về lại Hội NM TP.TDM, lúc này anh chuyển sang bán vé số, bán chổi và trở thành nhân viên massage. Nhã còn được nhắc đến là một ca sĩ với tiếng đàn, giọng hát trời phú. Tiếng ca của anh như gieo vào lòng người niềm tin về tình yêu cuộc sống. Anh từng tham gia nhiều hội thi văn nghệ dành cho người khuyết tật và đạt giải cao. Cụ thể, từ năm 2002 đến 2011 tại Hội thi Tiếng hát từ trái tim, Hội thi văn nghệ, thể thao NKT, Nhã liên tiếp đoạt giải nhì và giải ba. 

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên