Chào Bính Thân 2016, khắp nơi trong cả nước ngập tràn yêu thương và hy vọng 

Cập nhật: 08-02-2016 | 09:13:47

Giao thừa Ất Mùi 2015 - Bính Thân 2016 đã điểm. Cả nước rực trời pháo hoa trong yêu thương, hy vọng quê hương năm mới an lành, thịnh vượng hơn và con dân Việt trong - ngoài nước ngập tràn yêu thương nhau.

Pháo hoa nở tung tỉnh biên giới Lào Cai - Ảnh: Hồng Thảo

Trước đó, ​khi người Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng...đang tràn ngập khu trung tâm thành phố thì những chùm pháo hoa đầu tiên đã nở tung rực rỡ trời đêm Cà Mau, Lào Cai.

Từ đầu buổi tối, dòng người từ các nơi đã đổ về khu vực trung tâm Thành phố Lào Cai, ngay trên bờ kè sông Hồng - nơi con đường rộng thoáng và rực rỡ sắc hoa, mang tên An Dương Vương, để nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới và đón giao thừa tới.

Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới, thưởng thức chương trình văn nghệ chào xuân mới, sôi nổi khí thế và đậm đà bản sắc dân tộc là màn pháo hoa rực rỡ sắc màu ngay trên dòng sông Hồng cuồn cuộn phù sa.

Sau đó, dòng người tuôn chảy về Đền Thượng - nơi thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, người có công đánh giặc bảo vệ bờ cõi, giang sơn nước Việt.

Mọi người thành kính thắp nén hương thơm tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Rất nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm trong thời khắc giao thừa ngay bên cột mốc biên cương của Tổ quốc, tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Cà Mau: Lần đầu bắn pháo hoa tại Đất Mũi

Lần đầu tiên bắn pháo hoa tại Đất Mũi - Ảnh: TẤN THÁI

Đúng 21g30 phút đêm Giao thừa (29 Tết), pháo hoa đã được bán và tung bay rực rỡ trên nền trời đêm tại bãi cát vàng Khu du lịch Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau).

Đây cũng lần đầu tiên người dân sống tại vùng đất cực Nam Tổ quốc được ngắm pháo hoa mà không phải đi xa. Hàng ngàn người dân Đất Mũi đã đến khu du lịch Khai Long chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Sau màn bán pháo hoa tại Đất Mũi thì lần lượt 9 điểm bắn pháo hoa khác tại các huyện và TP Cà Mau cũng lần lượt diễn ra bắn pháo hoa.

* Trong lúc này, hàng triệu người dân cả nước đang chờ đón phút giao thừa thiêng liêng với đủ mọi sắc màu đêm cuối năm...

Pháo bông lung linh bên sông Sài Gòn chào năm mới Bính Thân 2016 - Ảnh: Võ Quốc Thanh

Đông đảo người dân xem bắn pháo hoa ở TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Tối 29 tết, hàng ngàn người dân thành phố đổ về đường hoa Nguyễn Huệ chờ đón pháo hoa trong khoảnh khắc giao thừa, năm Bính Thân đến. Trong đám đông, rất nhiều khách nước ngoài tỏ ra thích thú với tết Nguyên Đán ở VN.

Giữa lúc người người sửa soạn áo quần, tưng bừng đón mừng năm mới thì trên các tuyến đường, hàng trăm công nhân vệ sinh vẫn đang miệt mài với cây chổi, chiếc xe đẩy đầy rác để dọn cho thành phố thật sạch đẹp.

Khu trung tâm đông đúc, xe qua người lại nườm nượp, không ít người vô tâm thả mảnh giấy, mẩu rác xuống lòng đường, họ vẫn điềm tĩnh và kiên nhẫn.

Trò chuyện trong một phút nghỉ trên tuyến đường Hoàng Sa Q.3, anh Trương Hoàng Tuấn, tài xế lái xe rác thuộc Công ty Dịch vụ công ích Q.3 cho biết, năm nào ngành vệ sinh cũng đón tết muộn và làm việc sớm nên gia đình anh cũng đã quen thích nghi. Như mọi năm, cứ đến giao thừa là ôm vô lăng chạy đến gần sáng mới về đến nhà, mọi việc lo toan cho tết đều do bà xã đảm nhiệm.

Trong khi đó hai vợ chồng chị Thân Thị Ngọc Hà cùng làm chung ở Công ty Dịch vụ công ích Q.1 nên việc chuẩn bị đón giao thừa theo phong tục và cả việc lo tết cho hai con cũng buộc phải nhờ vào ông bà Ngoại…

Khi những bông pháo hoa bay rực rỡ trên nền trời, họ cũng dừng tay chổi để ngước lên, mỉm cười. Năm mới đến, và sau khoảnh khắc ấy, những lưỡi chổi lại tiếp tục miết xuống lòng đường. Ca làm việc ngày giao thừa kéo dài 18 tiếng cho đến tận sáng hôm sau, mùng 1.

Ở Hà Nội, đêm giao thừa năm nay "thời tiết quá đẹp. Pháo hoa năm nay cũng quá đẹp. Mọi người ai cũng xinh đẹp. Tôi mãn nguyện lắm rồi. Năm Bính Thân 2016 sẽ thật thuận lợi” - cụ ông Lê Mạnh Thần (79 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm) phấn khởi chia sẻ trong thời khắc giao thừa.

Màn trình diễn pháo hoa năm nay được đám đông người xem hò reo, cổ vũ nhiệt liệt. “Năm nay pháo hoa bắn nhiều tràng liên hoàn màu vàng hoàng kim sáng rực cả bầu trời. Đừng ngay gần điểm bắn xem, nghe tiếng pháo nổ mà phấn khởi trong lòng. Tôi cho rằng năm nay pháo bắn kỳ công và nghệ thuật hơn những năm trước”, anh Trần Quốc Thái (23 tuổi, ngụ quận Thanh Xuân) nhận xét.

Hàng ngàn nhóm bạn trẻ, nhóm gia đình ấm cúng tề tựu quanh Hồ Gươm đón giao thừa, đón ngày đầu năm mới an lành, rực rỡ.

Tháp Rùa được trang trí lung linh, huyền ảo bằng ánh sáng - Ảnh: Minh Huyền

Trước đó, lúc 23g. Không chỉ các khu trung tâm thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... mà hầu như ở mọi tỉnh, thành trên cả nước, người người đang lũ lượt bước trên đường phố quê mình trong hân hoan, náo nức.

Xung quanh khu vực trung tâm Hà Nội, TP.HCM...., nhất là quanh các điểm bắn pháo bông, càng về phút giao thừa, đang nghìn nghịt người người tràn về.

Ở TP.HCM đó là 4 điểm: đầu đường hầm Thủ Thiêm (Q. 2), Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q. 11), Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (Củ Chi), Sân bóng đá (huyện Cần Giờ). Trong đó, khu vực xung quanh cầu Thủ Thiểm có lẽ là điểm nóng nhất, thu hút nhiều người nhất.

Ở Hà Nội thì không chỉ người dân mà những anh em được giao nhiệm vụ bắn pháo hoa ở 6 điểm bắn tầm cao và 25 điểm tầm thấp cũng đang hồi hộp không kém.

Ở Đà Nẵng, lúc 21g tối 7-2, cầu Rồng đã phun nước, phun lửa để chào đón năm mới Bính Thân 2016. Hàng ngàn người dân Đà Nẵng và du khách tập trung hai bên cầu để xem.

Cầu Rồng, Đà Nẵng phun nước và lửa lúc 21g tối 7-2, 3 giờ trước giao thừa - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG - NGÔ QUANG

Đây sẽ là lần đầu tiên người dân và du khách được chứng kiến cảnh cầu Rồng phun nước, phun lửa theo nhạc với 3 kịch bản âm thanh kết hợp hiệu ứng ánh sáng: huyền thoại Ngũ Hành Sơn, huyền diệu sông Hàn, nơi Rồng về khai hoa.

Không chỉ chờ coi pháo hoa, nhiều gia đình, nhóm bạn ở Sài Gòn đã bày tiệc ngay trước cửa nhà để chờ phút giao thừa. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên