Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Tập trung khai thác hiệu quả mọi nguồn lực

Cập nhật: 11-03-2015 | 08:09:19

Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đang gấp rút hoàn thành công tác tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26-3 tới đây. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ phường đã xác định hướng đến mục tiêu chung là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng phường Bình Thắng ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

 

 Cảng Bình Dương sẽ giúp cho phường Bình Thắng đẩy mạnh phát triển dịch vụ chất lượng cao Ảnh: N.THANH

 Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ

Bình Thắng là phường tiếp giáp với khu vực có sự phát triển kinh tế - xã hội năng động của TP.HCM và Đồng Nai; là cửa ngõ quan trọng của TX.Dĩ An, một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế công nghiệp và đô thị hóa nhanh của tỉnh. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của địa phương, phường Bình Thắng đã thật sự chuyển mình với nhiều dự án, công trình cấp quốc gia, cấp tỉnh đã và đang được triển khai như dự án Đại học Quốc gia, dự án cầu Đồng Nai mới, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án Bến xe Miền Đông, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự án Công viên văn hóa lịch sử dân tộc, dự án Logistics TBS Tân Vạn… Tất cả đã từng bước góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương theo hướng đô thị văn minh, hiện đại.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển Đảng đã được Đảng ủy phường Bình Thắng đặc biệt quan tâm. Hiện toàn Đảng bộ có 13 chi bộ trực thuộc, tăng 3 chi bộ so với đầu nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp 51 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên con số 165. Đảng bộ phường hiện có 32 đảng viên được trao tặng huy hiệu từ 30 - 65 tuổi Đảng. Hàng năm, Đảng bộ phường luôn được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Bình Thắng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra. Hầu hết chỉ tiêu đều đạt và vượt; kinh tế, xã hội có bước phát triển đáng kể, cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Trên địa bàn hiện có 192 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với vị trí thuận lợi, có một cảng sông (cảng Bình Dương), tuyến quốc lộ 1A, ĐT743 chạy qua địa bàn là nơi tập kết và luân chuyển hàng hóa nên điểm nổi bật của phường là ngành nghề kinh doanh kho bãi chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, ngành nghề kinh doanh xe máy, ô tô, cơ giới cũng phát triển mạnh. Trên địa bàn còn có một khu công nghiệp dệt may với tỷ lệ lấp kín trên 95% đã thúc đẩy ngành thương mại - dịch vụ phát triển, góp phần tăng nguồn thu ngân sách địa phương hàng năm.

 

 

Thực hiện chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020, phường đã hoàn thành công tác lập quy hoạch phân khu và được UBND TX.Dĩ An phê duyệt. Trong thời gian qua, cùng với tốc độ phát triển chung của thị xã, lĩnh vực thương mại dịch vụ trên địa bàn phường đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo nghị quyết đề ra. Các chương trình, chiến lược đã thực sự đi vào thực tiễn, là bước đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Hướng đến đô thị văn minh, giàu đẹp

 

Một mục tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ tới sẽ được Đảng bộ phường Bình Thắng tập trung thực hiện là tiếp tục phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ chất lượng cao.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng cho biết, ngay từ khi được chỉ định là đơn vị tổ chức ĐH điểm, Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các công việc chuẩn bị cho ĐH gắn với thi đua hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. “Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành các dự thảo văn kiện ĐH nhiệm kỳ 2015-2020, lấy ý kiến đóng  góp của cán bộ lão thành cách mạng, thông qua Ban chấp hành Đảng bộ và lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên. Chúng tôi cũng đã hoàn thành việc rà soát, bổ sung (lần thứ 3) quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 trình Thị ủy phê duyệt”, ông Huy nói.

 

 

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Huy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, mục tiêu chung của Đảng bộ phường là: Tập trung khai thác, phát huy mọi tiềm năng nguồn lực; đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu theo định hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp; từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng; tăng cường công tác quốc phòng an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đảng viên; đổi mới, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lý và hiệu quả hoạt động của chính quyền; phát huy vai trò MTTQ, các đoàn thể; xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn mình, giàu đẹp. “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phường Bình Thắng sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu này trong nhiệm kỳ tới”, ông Huy khẳng định.

 NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên