Chắp cánh cho những ước mơ

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:43:55

Nhằm mục tiêu nâng bước cho học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “Trao tặng học bổng cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn” góp phần khuyến khích HS, SV tích cực vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, vì một tương lai tươi sáng hơn.

 Bên cạnh điều kiện sống của người dân ngày càng được nâng cao, chất lượng giáo dục của tỉnh với các chính sách hỗ trợ ngày càng được nâng cao thì vẫn còn một bộ phận HS, SV, nhất là con em thanh niên công nhân còn gặp nhiều khó khăn khi đến trường. Chính vì thế, năm 2017, BTV Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và các cấp bộ Đoàn trực thuộc đã chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân để triển khai thực hiện công trình thanh niên “Trao tặng học bổng cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn” nhằm giúp cho HS, SV ổn định cuộc sống, yên tâm học tập gắn bó và đóng góp cho địa phương.

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại xã An Linh, huyện Phú Giáo. Ảnh: T.LÊ

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, căn cứ vào chương trình công tác năm, BTV Tỉnh đoàn giao Ban Thanh niên trường học, Ban Công tác thiếu nhi Tỉnh đoàn làm đơn vị thường trực, có trách nhiệm phối hợp với các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể, tiến hành thực hiện các giải pháp huy động nguồn kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức các đợt trao tặng học bổng cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đoàn cũng khuyến khích nhân rộng mô hình tài trợ học bổng lâu dài như “Em nuôi của Đoàn”, “Khi tôi 18”, “Ước mơ xanh”, “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương”, “Hồ Văn Mên”, “Đoàn Thị Liên”... hoặc các mô hình lo cho các em HS đến khi tốt nghiệp đại học... Kết quả, năm 2017, toàn tỉnh đã vận động và trao tặng được 10.000 suất học bổng với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng cho 10.000 HS, SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt chỉ tiêu đã đề ra là 10.000/2017 suất (đạt 495%).

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An chia sẻ: “Để tưởng nhớ anh hùng Hồ Văn Mên, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX.Thuận An cũng đã thành lập Quỹ học bổng Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ nhằm giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt đã đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay. Trong mỗi năm học, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã xét trao tặng học bổng Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ cho khoảng 30 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, HS tiểu học được hỗ trợ 300.000 đồng/ tháng, HS THCS 400.000 đồng/ tháng và HS THPT 500.000 đồng/tháng. Đây là một hoạt động chia sẻ, giúp đỡ thiết thực dành cho các em đội viên, HS có nghị lực, biết vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện”.

Có thể nói, trao học bổng thắp sáng ước mơ là công trình mang ý nghĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu học tập của HS, SV trong tỉnh, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Đồng thời, điều này còn thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc đồng hành cùng với thanh niên trong học tập; phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài phục vụ quá trình phát triển tại địa phương.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên