Chắp cánh ước mơ cho cậu bé nghèo học giỏi

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

 

 Em Mai Quốc Hưng đang ôn thi Ảnh: HẢI YẾN 

 Căn nhà ọp ẹp được chắp vá bằng những miếng mủ, tôn rách và nằm cheo leo bên sườn núi Cậu của anh Vũ gần như đã lột tả hết cuộc sống khốn khó của gia đình với 4 nhân khẩu. Trong căn nhà anh chị ngoài chiếc quạt máy, sách vở học tập và cái bàn học của cậu con trai thì không có gì đáng giá.

Anh Vũ quê gốc Tây Ninh, chị Phương quê gốc An Giang. Hai anh chị kết hôn năm 2000 và được người thân cho miếng đất khai hoang ven bờ hồ Dầu Tiếng để cất tạm căn nhà và sinh sống. Cuộc sống đối với gia đình anh chị có lẽ sẽ bình lặng trôi đi nếu như sức khỏe của anh bảo đảm với công việc đánh cá trên hồ Dầu Tiếng, chị không mắc bệnh trĩ nặng đến mức không thể lao động và sinh hoạt bình thường được.

“Vững bước đến trường” là một trong những nội dung “Vì đàn em” mà Chi đoàn Báo Bình Dương triển khai thực hiện, dành cho những em học sinh nghèo học giỏi. Chương trình mong mang đến cho các em những phần học bổng gồm học phí cho cả năm học, sách vở và những phương tiện cần thiết phục vụ cho việc học tập. Chính vì thế, chương trình cũng rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng chương trình của quý nhà hảo tâm, quý Mạnh Thường Quân cùng chung tay góp sức giúp đỡ cho những học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh nhà. Mọi sự hỗ trợ, ủng hộ xin liên hệ Chi đoàn Báo Bình Dương, số 543, Lê Hồng Phong, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Điện thoại: 01212.157939, 0650.3844.552.

Hiện tại, anh Vũ theo người trong xóm đi phụ hồ quanh các xã trong huyện còn chị Phương thì bán vé số tại chùa Thái Sơn. Tuy nhiên, việc bán vé số của chị cũng không được thường xuyên vì căn bệnh của chị đã quá nặng, khiến chị đi lại cũng như sinh hoạt rất khó khăn. Còn anh Vũ vì thể trạng từ xưa đã yếu nên việc phụ hồ cũng không được ổn định. Dường như hiểu được nỗi khổ cũng như mong muốn của ba mẹ mà cả hai người con của anh chị đều ngoan và học tập tốt. Nhất là Mai Quốc Hưng, môi trường học tập thay đổi liên tục, cuộc sống không bảo đảm, điều kiện tiếp cận kiến thức bị hạn chế nhiều so với các bạn nhưng suốt 7 năm cắp sách tới trường em luôn là học sinh giỏi và đứng đầu khối. “Con mong có điều kiện học hành như các bạn, mong mẹ con hết bệnh. Mỗi lần mẹ con lên cơn đau là anh em con sợ lắm”.

Ông Mai Văn Hương, tổ trưởng tổ 4-5, ấp Tha La chia sẻ: Cuộc sống nhà bé Hưng rất khó khăn nhưng bé luôn là niềm tự hào của người ấp Tha La này. Những năm trước bé được nhà trường hỗ trợ sách tập, quần áo nhưng năm vừa rồi thì không. Với một gia đình nghèo khó như nhà bé Hưng thì việc lo sinh hoạt bình thường cũng rất khó khăn chứ nói gì tới việc học hành cho con cái. “Cháu nó học giỏi lắm. Lúc nào cũng được xếp nhất, nhì khối. Nhìn học bạ cháu mà chúng tôi mê mắt”, ông Hương nói.

 HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên