Chấp thuận chủ trương giảm diện tích khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ

Cập nhật: 18-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), chủ đầu tư khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) được tỉnh Bình Dương giao cho HUD làm chủ đầu tư từ năm 2004. Dự án có tổng diện tích trên 372 ha, gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là 146,7 ha và giai đoạn 2 gần 226 ha. Đến nay chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng và đền bù với khoảng 82% trên tổng diện tích 372 ha của cả 2 giai đoạn; đã san lấp mặt bằng phần đền bù xong và thực hiện một phần hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, công viên…

Do tình hình khó khăn, HUD đã xin điều chỉnh quy hoạch và trả lại 1 phần diện tích giai đoạn 1 và toàn bộ giai đoạn 2 của dự án. Tại buổi làm việc, HUD kiến nghị tỉnh một số vấn đề như: thu hồi các quyết định giao đất và các thông báo tiền sử dụng đất của dự án giai đoạn 2; chấp thuận chủ trương thu hẹp quy mô dự án giai đoạn 1 từ 146,7 ha xuống còn gần 115 ha; chấp thuận phương án kinh doanh đối với một số khu vực đã đầu tư xong hạ tầng cơ bản; thanh toán tiền sử dụng đất theo tiến độ tiền bán hàng; giao trung tâm phát triển quỹ đất hoặc giới thiệu nhà đầu tư tiếp nhận diện tích hoàn trả…

Trước kiến nghị của HUD, chia sẻ khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thống nhất những kiến nghị như điều chỉnh quy hoạch giảm diện tích, thống nhất phương án kinh doanh phần hạ tầng đã hoàn chỉnh theo quy hoạch đã duyệt… Một số kiến nghị khác thuộc thẩm quyền và luật pháp cho phép, tỉnh thống nhất giải quyết nhằm tháo gỡ khó cho doanh nghiệp.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên