Chất Cysteamine không được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi

Cập nhật: 19-01-2017 | 07:28:13

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ra thông tư bổ sung chất Cysteamine vào danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam. Thông tư này có hiệu lực từ 1-3-2017. Trước đó, báo chí đã nhiều lần phản ánh về nguy cơ chất Cysteamine được doanh nghiệp và chủ trại lạm dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia súc, gia cầm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã vào cuộc và phát hiện các vụ sử dụng chất Cysteamine. Điển hình là Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Thiên Ân (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) bị phạt 360 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Công nghệ đổi mới (số 39, đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) bị phạt 197 triệu đồng vì có hành vi nhập khẩu 2 loại thức ăn chăn nuôi bổ sung trong thành phần có chứa chất Cysteamine.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên