Chặt đứt xiềng gông, dân tộc tự cường!

Cập nhật: 18-08-2017 | 18:35:28

Ngày này (19-8), 72 năm trước, cuộc Cách mạng Tháng Tám ghi dấu mốc son bằng việc quân dân thủ đô Hà Nội giành chính quyền thắng lợi. Kể từ ngày đó, tinh thần của cuộc cách mạng lan tỏa khắp mọi miền, khí thế quân dân cả nước tuôn chảy, cuốn phăng xiềng gông nô lệ. Dân tộc Việt, kể từ khi đặt dưới ánh sáng soi đường của Đảng, của Bác Hồ kính yêu đã làm nên cuộc cách mạng long trời, lở đất, quét sạch quân thù, giành lấy và lập nên một quốc gia độc lập, tự chủ, tự quyết vận mệnh nước nhà.

Lịch sử dân tộc Việt là lịch sử của những cuộc trường chinh dựng và giữ nước. Tiếp nối cuộc cách mạng mùa thu Tháng Tám 1945 là một Điện Biên Phủ 1954 vang vọng năm châu sau chín năm kháng chiến ngoan cường. Nhưng kẻ thù vẫn như muốn thử thách dân tộc này bằng một chế độ thực dân kiểu mới với những vũ khí tối tân, với những âm mưu nham hiểm nhất có thể.

Cũng dân tộc ấy với lời thề tự quyết, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc đồng lòng ra trận với tinh thần sẵn sàng “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ sự thiêng liêng của chủ quyền giang sơn, gấm vóc. Cuộc trường chinh ấy phải đi hết chặng đường 21 năm với bao máu xương các thế hệ cha, anh đổ xuống trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này. Và, khí phách Việt, tinh thần Việt đã kết tinh lại để làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông thu về một mối.

72 năm kể từ ngày lập quốc, hơn 42 năm non sông thống nhất, các thế hệ người Việt hôm nay khắc ghi ơn nghĩa cha ông, khắc ghi lời thề tự quyết để dựng xây đất nước tự cường. Máu xương cha ông đổ xuống chính là để cho đất nước đứng lên, sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác Hồ từng mong muốn. Thực sự hôm nay một Việt Nam đã dần hiện thực hóa mơ ước đó của Người. Đất nước đang tiến bước vững vàng trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngày càng nâng cao vị thế của một Việt Nam độc lập, tự chủ, hội nhập và phát triển toàn diện. Việt Nam hôm nay là một nước có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, công nông nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh mẽ. Việt Nam là một quốc gia ổn định chính trị, là bạn của các quốc gia toàn cầu. Việt Nam hôm nay có tiếng nói quan trọng trong nhiều tổ chức của thế giới, đóng góp xứng đáng vào sự thịnh vượng, văn minh của nhân loại.

Song hành cùng sự đi lên của đất nước, Bình Dương đã và đang tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa. Bao thế hệ người Bình Dương hôm nay phát huy truyền thống để xây dựng quê hương giàu đẹp cũng chính là để máu xương cha ông đổ xuống mảnh đất này thêm giàu ý nghĩa.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tags
dân tộc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên