Chất tạo nạc chỉ được sử dụng ở một số địa phương

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu là những địa phương có nhiều người sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết tại buổi giao lưu trực tuyến sáng 22-3 và khẳng định: Việc một số người lén lút sử dụng chất cấm trong chăn nuôi để kiếm lợi nhưng làm hại đến sức khỏe của rất nhiều người khác là một hành vi phải lên án. Chúng tôi kêu gọi bà con chăn nuôi không sử dụng chất cấm, đồng thời đề nghị bà con giúp các cơ quan chức năng phát hiện và tẩy chay những người buôn bán, sử dụng chất cấm độc hại này.

  Người chăn nuôi sử dụng chất cấm sẽ tự hại mình vì người tiêu dùng quay lưng với thịt lợn (Ảnh minh họa)Ông Cao Đức Phát cũng cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt một số địa phương có nhiều người sử dụng chất cấm như Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu để tăng cường việc kiểm soát. “Tôi yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý một cách nghiêm khắc nhất những người cố tình vi phạm theo đúng quy định của luật pháp” - Bộ trưởng nói.

Bộ cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, đặc biệt với các địa phương, làm rõ tình hình, công bố để nhân dân biết rõ việc vi phạm này xảy ra ở khu vực nào, tại trại chăn nuôi nào để nhân dân biết và tránh; tạo điều kiện cho những khu vực, những người chăn nuôi làm ăn đứng đắn, nghiêm túc có thể sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm một cách thuận lợi.

Một độc giả ở huyện Quảng Điền cho biết giá thịt lợn đã giảm mạnh từ 50.000 đồng xuống còn 40.000 đồng/kg và bị thương lái ép giá, dù địa phương hoàn toàn không sử dụng thuốc cấm trong chăn nuôi, gây thiệt hại rất lớn cho người nông dân, trong khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao. Độc giả này đề nghị Bộ trưởng cho biết những biện pháp về bình ổn giá và những chính sách hỗ trợ cho người nông dân trong thời gian tới, nhất là việc tiêu thụ hàng nông sản và sản phẩm từ chăn nuôi.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chia sẻ với những khó khăn của những người chăn nuôi chân chính. Ông cho biết: “Hiện chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình, nhanh chóng làm rõ tình hình để thông báo với người nông dân và người tiêu dùng. Do giá thịt lợn giảm chủ yếu liên quan đến niềm tin của người tiêu dùng, nên biện pháp trước mắt là phải làm rõ tình hình, thông báo rõ địa phương nào, cơ sở nào có vấn đề, những nơi nào không sử dụng chất cấm, để nhân dân có thể yên tâm sử dụng. Tôi tin rằng những biện pháp đó sẽ giúp phục hồi lại thị trường và giá cả cho người chăn nuôi”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên