Chất tẩy rửa Mr.Care: “Nhập nhèm” nơi sản xuất!

Cập nhật: 11-09-2014 | 09:35:48

Mặc dù giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh này ghi rất rõ là không sản xuất chất tẩy rửa tại Bình Dương, nhưng Công ty TNHH Châu Á Âu, địa chỉ 21/5A, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An vẫn tổ chức gia công sản xuất. Vụ việc này chỉ được ngành chức năng phát hiện khi sản phẩm đem ra bày bán trên thị trường…

Lô hàng chất tẩy rửa sản xuất không đúng nơi quy định bị ngành chức năng phát hiện bắt giữ. Ảnh: H.HÙNG

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT tỉnh tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Châu Á Âu tại địa chỉ trên thì phát hiện và tạm giữ 2.160 chai nước tẩy rửa (lau kính) nhãn hiệu Mr.Care. Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Chăm sóc hạnh phúc Việt Nam, có địa chỉ ở quận Thủ Đức, TP.HCM đặt hàng cho Công ty TNHH Châu Á Âu gia công (theo hợp đồng số 012014/HĐGC, ngày 1-1- 2014); trong khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Châu Á Âu được cấp đã quy định là “không được sản xuất chất tẩy rửa tại tỉnh Bình Dương”!?

Các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care hiện vẫn được bày bán trên thị trường. Ảnh: H.HÙNG

Theo các tài liệu mà chúng tôi thu thập, cho thấy: Thời gian qua, trên thị trường ngoài sản phẩm nước lau kính mang nhãn hiệu Mr.Care ghi địa chỉ sản xuất tại Công ty TNHH Châu Á Âu thì còn có hàng loạt sản phẩm khác như nước lau sàn Mr.Care, tẩy toilet Mr.Care, tẩy nhà tắm Mr. Care… đều ghi trên bao bì địa chỉ sản xuất và đóng gói tại Công ty Châu Á Âu. Lý giải với ngành chức năng về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Châu Á Âu, cho rằng: “Công ty của ông chỉ nhận gia công sản xuất nước lau kính nhãn hiệu Mr.Care cho Công ty TNHH Chăm sóc hạnh phúc Việt Nam. Ngoài ra, công ty không biết gì về các thông tin in trên nhãn bao bì của một số sản phẩm khác…”.

Liên quan đến sai phạm của Công ty TNHH Châu Á Âu, bước đầu, Đội QLTT số 9, Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 6 triệu đồng, do có hành vi kinh doanh không đúng địa điểm đã ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, Đội QLTT số 9 cũng đã ra quyết định xử phạt 750.000 đồng đối với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn - Bình Dương, do công ty này buôn bán các mặt hàng chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng.

Sự vào cuộc của các cấp ngành chức năng trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chất tẩy rửa trên là rất cần thiết nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm là hiện nay các sản phẩm chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care này vẫn còn tiếp tục bày bán trên thị trường; trong khi nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm này vẫn chưa được ngành chức năng làm rõ (?!).

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết
Tôi có biết sản phẩm này và có lần đã mua nhầm về sử dụng do giống sản phẩm tôi hay dùng.
Sau khi dùng thấy chất lượng không tốt và không đúng như quảng cáo trên bao bì.
Cần giải quyết rõ để bảo vệ cho quyền lợi người tiêu dùng
Nguyễn Minh Vũ (Cách đây 10 năm)
Khi Tôi đọc được bài báo này và thấy hình ảnh nơi sản xuất. Nó hoàn toàn trái ngược với những gì nhân viên bán hàng tại Siêu thị Tôi mua. Vì nhân viên tư vấn nói với Tôi Lau sàn Mr. Care nhập từ Nhật, hương nhập từ Nhật. Tôi không biết nơi sản xuất như thế Sản phẩm có đảm bảo chất lượng và có ảnh sức khỏe của gia đình Tôi không. Yêu cầu cơ cơ quan chức năng làm rỗ để những người tiêu dùng như tôi khỏi hoang mang???
Nguyễn Thị Thanh Tuyến (Cách đây 10 năm)
Trời. Tôi không nghỉ mình sẽ mua nhũng hàng kém chất lượbg như thế này về xài. Nơi sản xuầt có đảm bảo tiêu chuẩn sức khoẻ cho người tiêu dung không+???
la tieu ngoc (Cách đây 10 năm)
Noi sản xuất gì mà kinh di quá. Không có kiểm định của nhà nuớc quy dịnh chất lượng và có đảm bảo sức khoẻ hay không??? Tui mua về xài thì có ảnh huởng đến sức khoẻ của gia đình tôi không???
huynh thi kim trinh (Cách đây 10 năm)
Trời ơi sản phẩm không rõ nguồn gốc mà bấy lâu nay mình thấy trong hệ thống Sài Gòn Coop mart bán khuyến mãi và trưng bày sản phẩm nhiều lắm. Vậy mà người dân bấy lâu nay cứ tin tưởng vào hệ thống này bán hàng chất lượng cho người dùng an tâm vậy mà cũng tiếp tay cho hàng gian, hàng không rõ nguồn gốc. Thiệt là thất vọng vì bấy lâu đã tin vào hệ thống Sài Gòn Coop mart.
Wa that vong (Cách đây 10 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên