Châu Á năng động góp phần gia tăng sự thịnh vượng và ổn định

Cập nhật: 25-11-2018 | 21:01:58

(BDO) Nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018, tối 25-11, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra Phiên họp toàn thể châu Á năng động. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC. Vê phía Horasis có ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis, Thụy Sỹ. Chủ trì phiên họp toàn thể là ông Pranjal Sharma, Biên tập viên, BusinessWorld, Ấn Độ.

Toàn cảnh Phiên khai mạc toàn thể: Sự năng động Châu Á

 Các đại biểu tham dự Phiên khai mạc toàn thể: Sự năng động Châu Á

Các diễn giả trình bày các vấn đề hợp tác với nhau về mặt chính trị và thương mại

Các diễn giả trình bày các vấn đề hợp tác với nhau về mặt chính trị và thương mại

 

Hiện nay, các quốc gia trên khắp châu Á đang hợp tác với nhau về mặt chính trị và thương mại. Sự năng động này đang góp phần gia tăng sự thịnh vượng và ổn định cho khu vực. Tương lai của điều này có thể là gì? Liệu các quốc gia có thể giữ vững sự đa dạng và bản sắc văn hoá riêng của dân tộc trong quá trình hội nhập? Đó là những vấn đề mà tại phiên họp toàn thể, các diễn giả đã đưa ra thảo luận.

Tại phiên họp, ông Wang Dong, Tổng thư ký, The Pangoal Institution, Trung Quốc, đã giới thiệu về bối cảnh chung về vai trò của châu Á đang nổi lên. Theo ông, châu Á đang chuyển dịch đến sự năng động. Ông đề cập đến tầm quan trọng của địa chính trị; nguy cơ về chiến tranh thương mại và ông dẫn chứng về cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra bao lâu và có tác động như thế nào đến kinh tế châu Á.

Chia sẻ quan điểm tại phiên họp, ông Harshavardhan Neotia, Chủ tịch AIMA, Ấn Độ nói: “Đã đến lúc chúng ta vươn lên để tìm kiếm các chiến lược, hợp tác, điều phối mà không phải để cạnh tranh lẫn nhau và cần có nhiều cuộc đối thoại để hiểu nhau hơn. Chúng ta cần hợp tác với nhau, cùng tồn tại. Cần có lãnh đạo các quốc gia, cần có hệ thống lãnh đạo  để điều hành”.

Tại phiên họp, người chủ trì phiên họp đã khái quát lại nội dung chính của các diễn giả đồng thời khẳng định, phiên họp đã thật sự hiệu quả.

Tin, ảnh: Phương Lê-Hoàng Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên