Châu Âu đón giao thừa lặng lẽ do dịch bệnh hoành hành

Cập nhật: 01-01-2021 | 06:42:57

Thủ đô London vắng bóng người trong đêm Giao thừa do dịch bệnh. (Ảnh: Sky News)

Do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở châu Âu nên hầu hết người dân châu lục này đều trải qua một đêm giao thừa khá lặng lẽ.

Tại Bỉ, nhiều người dân cho biết năm nay họ chọn giải pháp đón năm mới ở nhà cùng người thân do chính phủ áp đặt lệnh giới nghiêm và siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Trả lời phỏng vấn phóng viên tại Bỉ, nhiều người dân nước này cho biết giao thừa năm nay họ quyết định ở nhà đón năm mới cùng người thân do không được ra ngoài tụ tập trên những quảng trường lớn hay cùng nhau xem những màn pháo hoa rực rỡ.

Tại Anh, người dân cũng không được tụ họp đón mừng Năm mới, nhất là ở thủ đô London, do tình trạng báo động đã được nâng lên mức cao nhất kể từ 0 giờ ngày 1/1/2021.

Phóng viên tại Anh cho biết việc London áp dụng mức cảnh báo cao nhất đồng nghĩa với việc người dân không được ngắm màn trình diễn pháo hoa trực tiếp bên bờ sông Thames như mọi năm.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancọck đã kêu gọi mọi người hãy hành động có trách nhiệm cho bản thân và cộng đồng xung quanh bằng việc ở nhà đón năm mới.

Đón năm mới tại nhà, không có những màn pháo hoa hay tụ tập cũng là bức tranh chung ở nhiều quốc gia châu Âu khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha….

Theo thống kê, trong 24 giờ qua châu Âu ghi nhận thêm hơn 270.000 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm đến nay lên hơn 23,6 triệu người, trong đó có gần 544.000 người đã tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên