Châu Phi đủ sức 'nuốt chửng' các nước lớn

Cập nhật: 06-10-2013 | 00:00:00
Châu Phi có thể dễ dàng 'nuốt chửng' mọi nước lớn trên Trái đất, cả Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và hầu hết châu Âu.  Bản đồ đồ họa 'gây kinh ngạc' về châu Phi - Ảnh: Kai Krause/IO9

Hình ảnh đồ họa mới do nhà thiết kế đồ họa máy tính Kai Krause của Đức giới thiệu cho thấy khả năng 'nhồi nhét' diện tích lãnh thổ các nước lớn vào lục địa đen.

Trong trường hợp được cắt xén, châu Phi có thể chứa đến 13 nước, trong đó có 3 nước Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, và cả Đông Âu.

Nước Anh cũng nằm trên bản đồ họa này, ở vị trí đảo Madagascar, theo trang IO9.com.

Trên tổng thể, châu Phi có diện tích hơn 30 triệu km2.

Tuy nhiên, hình ảnh đồ họa mới cho thấy kích thước của nó không được phản ánh chính xác trên bản đồ tiêu chuẩn Mercator thường được dùng để vẽ bản đồ các nước, vì những quốc gia ở khu vực trung tâm châu lục lại trông nhỏ hơn kích thước thực tế của chúng.

Theo nhà thiết kế Krause, độ chính xác đã được vứt bỏ để chọn lấy sự gọn gàng và thẳng thớm cho bản đồ.

Trong bản đồ được đồ họa mới, châu Phi lớn hơn diện tích gộp của Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Peru, Pháp, Tây Ban Nha, Papua New Guinea, Thụy Điển, Nhật Bản, Đức, Na Uy, Ý, New Zealand, Anh, Nepal, Bangladesh và Hy Lạp.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên