Chạy bộ 19.000 km xuyên quốc gia bằng đôi chân trần

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Hành trình chạy chân trần 19.000 km từ Canada đến Argentina của chàng kỹ sư trẻ ở Canada nhằm quyên tiền từ thiện dự kiến sẽ kéo dài 18 tháng.

Joseph Michael Liu Kai-Tsu Roqueni với thử thách chạy 19.000 km trên chân trần. Ảnh: Facebook

Mang trong mình dòng máu lai giữa Trung Quốc, Mexico và Canada, anh Joseph Michael Liu Kai-Tsu Roqueni, một kỹ sư trẻ hiện sống và làm việc tại thành phố Montreal, từng tập luyện cho chuyến chạy xuyên Nam Mỹ cả năm trời trước khi bắt đầu cuộc hành trình vào ngày 2-7 vừa qua.

Cuộc chạy bộ trên đôi chân trần của Joseph từ Canada đến Argentina sẽ đi qua 14 quốc gia đến tận Ushuaia, Tierra del Fuego (Argentina), điểm cực Nam của trái đất hay còn gọi là "nơi tận cùng của trái đất". Đôi chân anh sẽ băng qua đoạn đường dài 19.000 km, một khoảng cách lớn hơn đường kính trái đất 7.000 km.

Theo Oddity Central, chàng kỹ sư 32 tuổi không phải là người đầu tiên tiến hành chạy bộ ở quãng đường đó, tuy nhiên là người đầu tiên thực hiện thử thách này với đôi chân trần. Anh luôn muốn làm điều khác biệt, và động lực chính của anh khi quyết định đi chân đất chạy đến điểm cực Nam của thế giới là vì "chưa có ai từng làm điều đó".

Để chuẩn bị cho hành trình gian nan này, Joseph đã phải tập chạy trên mọi địa hình. Để đảm bảo trường hợp bị phồng da, anh cũng chuẩn bị bốn đôi dép có quai và chỉ dùng khi chân mình không thể chịu được nữa. Khác với Joseph Olsen, người vận động viên nổi tiếng từng chạy 42.000 km quanh trái đất với sự hộ tống của một đội cứu trợ, Joseph Roqueni không có người đi cùng để hỗ trợ anh khi có điều gì xấu xảy ra.

Joseph phải chạy chân trần trên tuyết trong hành trình này. Ảnh: Facebook

Anh chỉ mang theo một bộ đồ sơ cứu y tế và một thiết bị ấn nút gọi trực thăng cấp cứu nếu chẳng may anh gặp nạn. Người kỹ sư trẻ cho hay thậm chí nếu có điều gì đó xảy ra, anh sẽ quay lại Canada để điều trị và tiếp tục hành trình khi cảm thấy khỏe hơn. "Tôi sẽ không từ bỏ dễ dàng", anh nói.

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình thử thách sức khỏe dài như vậy là một vấn đề, nhưng Joseph cho biết anh sẽ ăn bất cứ gì có thể tìm được trên đường. Anh cũng sẽ sử dụng các loại hạt xô đỏ (một nhánh trong họ bạc hà) với hàm lượng protein nhiều hơn 21% so với bắp, gạo hay yến mạch. Các nhà tài trợ cũng cung cấp cho anh những thanh thực phẩm đóng gói và thuốc bổ sung chất xơ.

Joseph sẽ xin ở nhờ nếu chủ nhà hoặc khách sạn cho phép, còn không anh sẽ qua đêm với chiếc lều mang theo. Bên cạnh trở ngại về sức khỏe cơ thể, anh chàng "khác người" này sẽ phải đối mặt với vấn đề tâm lý khi liên tục thay đổi môi trường trong 18 tháng.

Chàng trai trẻ người Canada cho biết anh lấy cảm hứng từ nhà cách mạng Ernesto “Che” Guevara với chuyến đi xuyên Nam Mỹ bằng xe máy, và câu chuyện của đội bóng rugby Uruguay bị mắc kẹt trên núi hơn hai tháng khi máy bay bị nạn trên dãy Andes (Chile). Ngoài ra, câu chuyện của nhà leo núi Reinhold Messner (người Italia) đã từng chinh phục 14 ngọn núi cao hơn 8.000 m không có bình oxy trợ giúp cũng là một trong những động lực giúp anh có thêm quyết tâm thực hiện hành trình của mình.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên