Chạy đua với… tết

Cập nhật: 09-02-2018 | 08:07:03

Còn vài ngày nữa, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ nghỉ tết. Những ngày này, các doanh nghiệp phải căng mình ra trên nhiều “mặt trận”: Lương thưởng cho công nhân, quà tết cho người lao động… “căng” nhất chính là phải bảo đảm tiến độ sản xuất để kịp giao đơn hàng cho khách hàng đã ký kết. Đại diện Công ty Gỗ Sadaco chia sẻ, từ đầu tháng chạp công ty đã phải tổ chức tăng ca liên tục để kịp giao đơn hàng trong quý I-2018 cho các đối tác. Đơn hàng nhiều, công ty không thể tuyển dụng ngay nhân lực nên phải động viên anh chị em công nhân tăng ca; nhiều ca làm kết thúc vào 5 - 6 giờ sáng. Để khuyến khích công nhân, công ty đã tăng mức thưởng và tiền tăng ca cho người lao động.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại Bình Dương có 3 doanh nghiệp tổ chức sản xuất là Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Công ty TNHH Dệt Pan, với khoảng 600 công nhân lao động tham gia. Có thể thấy, không khí tất bật, khẩn trương của các doanh nghiệp trong những ngày năm hết tết đến. “Trong khi chúng ta ăn tết, đối tác nước ngoài đang nóng ruột chờ giao hàng”, lãnh đạo một doanh nghiệp may trên địa bàn TX.Thuận An cho hay. Chính vì thế, trong những ngày này, các doanh nghiệp đang huy động mọi nguồn lực để đẩy mạnh gia công, sản xuất đơn hàng để giao hàng cho đối tác như đã ký kết.

Năm 2017, nhiều ngành hàng xuất khẩu của tỉnh vượt kế hoạch đề ra như may mặc, da giày, đồ gỗ, gốm sứ… Uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp trong tỉnh đang ngày càng lan tỏa ở thị trường xuất khẩu. Năm 2018 được đánh giá các doanh nghiệp của Bình Dương có nhiều thuận lợi để mở rộng thị phần khi Hiệp định thương mại Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực. Nhờ đó, đơn hàng của doanh nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ nhiều hơn, giúp cộng đồng tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.

“Chạy đua với tết” chính là câu cửa miệng của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong những ngày này. “Chạy đua” tuy mệt mà vui, vui vì đơn hàng tấp nập, vui vì các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm bản lề khi thị trường EU bắt đầu mở rộng cánh cửa cho hàng hóa trong nước thâm nhập sâu rộng vào thị trường đầy tiềm năng này.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên