Cháy lớn thiêu rụi hàng chục ha rừng ở California, dân phải sơ tán

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:49:30

Nhân viên cứu hỏa dập lửa trong đám cháy rừng ở Santa Clarita, California, Mỹ ngày 23/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan cứu hỏa hạt Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 23/7 cho biết một đám cháy rừng đã bùng lên tại bang này do thời tiết quá nóng, thiêu trụi ít nhất khoảng 44,5km2 rừng tại khu vực thung lũng Santa Clarita.

Đám cháy trên bắt đầu bùng lên dọc theo thung lũng Atelope vào khoảng 2 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 22/7 gần đường Sand Canyon ở khu vực thung lũng Santa Clarita.

Theo Cơ quan cứu hỏa hạt Los Angeles, mặc dù đến khoảng 11 giờ trưa, 10% diện tích đám cháy đã được dập tắt, nhưng do thời tiết nóng và khô cộng với gió mạnh nên chỉ qua một đêm, ngọn lửa đã lan ra khoảng 8km2 rừng.

Gần 100 cư dân sống gần nơi xảy ra cháy rừng đã được sơ tán và ít nhất có một tòa nhà được cho là đã bị hư hại hoặc bị ngọn lửa thiêu trụi.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về con số thương vong do vụ hỏa hoạn nói trên.

Cùng ngày, Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ dự báo sẽ có nắng nóng bất thường trong hai ngày nghỉ cuối tuần này tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, và thời tiết nóng, ẩm hiện đã xuất hiện tại thành phố Brotherly Love cũng thuộc bang trên vào lúc sắp điễn ra đại hội của đảng Dân chủ.

Theo cơ quan trên, đợt nắng nóng sẽ bắt đầu vào cuối tuần này và lên tới đỉnh điểm vào đầu tuần tới, đúng vào ngày đầu tiên diễn ra đại hội của đảng Dân chủ với nhiệt độ có thể lên gần 38 độ C.

Cũng theo cơ quan này, nhiều khu vực ở Mỹ như vùng Midwest (Trung Tây) đã có hiện tượng nhiệt độ cao hơn mức bình thường, tuy nhiên, Philadelphia lại là thành phố có nhiệt độ nóng nhất ở vùng Northeast (Đông Bắc Mỹ).

Những khu vực khác ở Northeast, trong đó có thành phố New York cũng đang được cảnh báo về thời tiết nóng./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Tags
California

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên