Cháy mãi tinh thần độc lập, tự do

Cập nhật: 19-08-2020 | 10:23:41

Việt Nam vươn mình mạnh mẽ sau 75 năm làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám huy hoàng, giành lại chủ quyền, xây dựng nền độc lập, tự do cho dân tộc. 75 năm từ mùa Thu tháng 8-1945, thời gian đủ dài để đất nước vươn vai cùng bạn bè năm châu bốn biển. Thực tế hiển nhiên của đất nước hôm nay đã khẳng định con đường đi của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, của Bác Hồ kính yêu là con đường tất yếu và tất thắng.

 Viết những dòng về cuộc chiến bi hùng, lập quốc trong những ngày tháng lịch sử này không gì khác hơn là khơi gợi niềm tự hào, tự tôn dân tộc mà người Việt hôm nay phải khắc cốt ghi tâm. Lịch sử cận hiện đại Việt Nam là xuyên suốt những cuộc trường chinh giữ nước bi thương nhưng cũng quá đỗi hào hùng. Ôn lại truyền thống, nhắc nhớ, kể về các thế hệ cha ông của một thời xông pha trận mạc, đạp đổ gông xiềng, phá ách nô lệ ngoại bang để thêm một lần tự hào, cháy mãi với tinh thần độc lập, tự do của quân dân nước Việt. Dưới ngọn cờ đỏ của Tổ quốc là màu máu xương của triệu triệu người dân Việt. Thấp thoáng dưới ngọn cờ chiến thắng là hình ảnh những người mẹ, người vợ năm xưa tiễn chồng, con ra mặt trận, là hình ảnh của những đoàn quân ra đi “không chút sờn lòng, không tiếc tuổi xanh”.

Một dân tộc đã đi hết những đêm trường nô lệ, giành lấy độc lập, tự do từ tay những kẻ thù hung bạo, dân tộc đó tự tin, tự cường hướng tới tương lai tươi sáng. Việt Nam từ sau Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, tự tin đối mặt với bất cứ thế lực nào rắp tâm giày xéo, xâm lấn Tổ quốc mình. Con dân đất Việt cháy mãi tinh thần độc lập, tự do, trung dũng, kiên cường để làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, làm nên đại thắng mùa Xuân 1975 lịch sử, thống nhất sơn hà. Biên cương vẫn chưa yên sau mùa xuân đại thắng, dân tộc Việt yêu chuộng hòa bình buộc phải chiến đấu và chiến thắng trong hai cuộc chiến tranh biên giới ở hai đầu đất nước, cùng bao phen đổ máu bảo vệ biển đảo khơi xa.

Đứng vững trên mọi trận tuyến, mọi thử thách khốc liệt, Việt Nam hôm nay đang tiến mạnh, tiến nhanh trong hòa bình, độc lập, vươn tới mạnh giàu. Việt Nam trở thành đối tác quan trọng của các quốc gia trên thế giới, là thành viên uy tín, trách nhiệm của nhiều tổ chức kinh tế, văn hóa, xã hội… quốc tế. Hai tiếng Việt Nam được xây nên bằng truyền thống ngàn năm văn hiến. Tổ quốc Việt Nam được bảo vệ vững chắc bằng lòng tự tôn dân tộc, rực cháy muôn đời tinh thần độc lập, tự do

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên