Chạy MS-DOS trên điện thoại Windows Phone

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:27:43

14 năm sau ngày khai tử, Microsoft đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi mang MS-DOS trở lại trên Windows Phone.

Chạy MS-DOS trên điện thoại Windows Phone

MS-DOS là hệ điều hành được Microsoft sử dụng trên những máy tính của IBM cách đây 33 năm và 14 năm đã trôi qua kể từ ngày MS-DOS chính thức bị Microsoft khai tử. Tuy vậy, vào đúng ngày Cá tháng Tư (1/4) vừa qua, Microsoft lại giới thiệu một phiên bản mới của MS-DOS, đặc biệt đây là phiên bản dành cho điện thoại Windows Phone mang tên MS-DOS Mobile.

Sau khi cài đặt và mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một màn hình quen thuộc của MS-DOS với dấu nhắc lệnh "C:\". Bạn vẫn có thể sử dụng một số lệnh cơ bản để điều khiển MS-DOS như cd để di chuyển đến thư mục đích, dir để hiển thị nội dung có trong một thư mục, các lệnh edit, path, ver... cũng được hỗ trợ đầy đủ.

Chạy MS-DOS trên điện thoại Windows Phone

MS-DOS Mobile còn hỗ trợ nhiều ứng dụng dành riêng cho smartphone như máy ảnh, danh bạ, bản đồ, lịch... Hơn nữa, bạn có thể chạy một phiên bản rút gọn của Windows 3.1 trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Nếu chưa từng sử dụng MS-DOS thì bạn có thể nhập lệnh help để hiểu rõ hơn các lệnh mà MS-DOS Mobile hỗ trợ. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhưng đây là một ứng dụng thú vị cho những người dùng muốn tìm hiểu về hệ điều hành thuở sơ khai của Microsoft. Tất nhiên, việc trải nghiệm MS-DOS Mobile trên thiết bị cảm ứng có độ phân giải cao sẽ thú vị hơn nhiều so với màn hình CRT trước kia.

Ảnh chụp từ camera của MS-DOS Mobile
Ảnh chụp từ camera của MS-DOS Mobile

Theo Vnreview 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên