Cháy tại trường mầm non, 11 người nhập viện

Cập nhật: 18-10-2011 | 00:00:00

Sáng 18-10, đám cháy lớn đã xảy ra tại trường mầm non tư thục Hoa Mai (đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM) khiến nhiều học sinh và cô giáo bị ngạt khói, phải chuyển vào bệnh viện.

Đám cháy xảy ra ở dãy nhà mà tầng 1 và 2 là trường mầm non tư thục Hoa Mai và tầng 3, 4, 5, 6 là trường THPT dân lập Thăng Long. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hơn 200 học sinh trường mầm non và gần 350 học sinh trường THPT đang có mặt ở đây.

  Lực lượng chữa cháy huy động nhiều xe thang đến hiện trường. Khoảng 8h45, ngọn lửa phát ra từ tầng trệt, nơi để xe của hai trường và nhanh chóng bùng phát mạnh. Khói mù mịt bao cả 5 tầng của dãy nhà khiến học sinh đang ở bên trong bỏ chạy tán loạn.

"Chúng em đang học giờ Anh Văn thì cả lớp thấy mùi khét, sau đó khói đen từ bên ngoài ùn ùn bay vào. Cả lớp nháo nhào chạy xuống đường thang bộ thoát thân", Hoàng Phương, nam sinh trường Thăng Long học ở tầng 3 kể lại.

Hơn 300 em học sinh thuộc trường THPT dân lập Thăng Long được sơ tán. Trong khi đó, các bé mầm non ở tầng 1 và 2 cũng được các cô giáo và bảo vệ cấp tập đưa ra ngoài lánh nạn. Một số học sinh và cô giáo bị ngất do ngạt khói.

Gần 5 xe cứu thương và hàng chục bác sĩ của các Bệnh viện Chợ Rẫy và Trưng Vương được điều động ứng trực trước trường.

Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC thành phố có mặt tại hiện trường chỉ đạo nhiều xe thang ứng cứu. Đám cháy nhanh chóng được khống chế.

Trong số 11 người được chuyển đến bệnh viện đa số bị ngất vì ngạt khói, 7 trường hợp được cho về. 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương gồm: 2 học sinh Lâm Ngọc Châu (học sinh lớp 10A7), Nguyễn Lê Hà Trang (học sinh lớp 11A6), cô Hoàng Thị Kim Cương (trường THPT Thăng Long) và cô Trần Thị Thùy Trang (trường Mầm non Hoa Mai).

25 xe máy để trong trường đã bị thiêu rụi. Đến gần 12h trưa nay, đề phòng hỏa hoạn bùng phát trở lại, một xe chữa cháy của quận 8 vẫn túc trực phun nước vào khu vực xảy ra cháy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên