Chelsea đánh bại Tottenham, vào chung kết Cup FA 

Cập nhật: 23-04-2017 | 07:43:13

Tiền vệ Eden Hazard tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng 4-2 trước đối thủ cùng thành phố vào tối ngày 22-4.

WIllian lập cú đúp ngay trong hiệp một từ những cú đá phạt. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Willian (5', phạt đền 43'), Hazard (75'), Matic (80') - Kane (18'), Alli (52').

Chelsea và Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch Ngoại hạng Anh và phải so tài trực tiếp ở Cup FA. Đây là hai danh hiệu ý nghĩa nhất tại xứ sở sương mù. Chính từ sự ganh đua liên tục mà Chelsea và Tottenham đã cống hiến một cuộc rượt đuổi hấp dẫn tại Wembley.

Trận đấu bắt đầu nóng ngay ở phút thứ năm khi Willian mở tỷ số với cú đá phạt đẹp mắt. Tiền vệ của Chelsea chứng tỏ anh là chân sút phạt hàng đầu nước Anh khi đưa bóng lượn vào góc xa, gây bất ngờ cho thủ môn Hugo Lloris. Tottenham có câu đáp trả nhanh chóng và người lên tiếng là chân sút chủ lực Harry Kane. Tiền đạo người Anh có pha nhoài người đánh đầu ngược hiểm hóc từ cú tạt tầm thấp của Christian Eriksen.

Tottenham chơi hưng phấn sau bàn gỡ hòa và liên tục gây sức ép lên khung thành của Thibaut Courtois. Tuy nhiên Chelsea lại vươn lên dẫn trước một lần nữa ngay trước khi hiệp một kết thúc. Victor Moses bị phạm lỗi bởi Heung Min Son trong vòng 16m50 và Willian không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền để lập cú đúp.

Nếu như Tottenham đeo bám Chelsea dai dẳng như thế nào ở Ngoại hạng Anh thì họ đã chứng tỏ điều đó trong trận bán kết này. Ngay đầu hiệp hai, Eriksen một lần nữa thực hiện đường kiến tạo đẹp mắt loại bỏ hàng thủ Chelsea cho Dele Alli băng xuống dứt điểm tung lưới Courtois.

Tới lúc này Chelsea mới thể hiện bản lĩnh của các ngôi sao. Eden Hazard sau khi vào sân đã chứng tỏ vì sao anh là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa này. Tiền vệ người Bỉ ghi bàn đưa Chelsea vượt lên với cú sút chìm từ rìa vòng 16m50. Sau đó Hazard đi bóng nỗ lực và kiến tạo cho Matic thực hiện cú sút trái phá từ hơn 20 mét tung lưới Tottenham.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp Chelsea vực dậy tinh thần và liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành Lloris. Trong khi đó Tottenham có phần chùng xuống và chỉ có vài tình huống đi bóng đáng chú ý nhờ nỗ lực cá nhân. Pha bóng đáng kể cuối cùng là cú sút phạt của Kane đi xuyên qua thủ môn Courtois nhưng lại xoáy ngược ra ngoài thay vì vào lưới.

Chiến thắng trước Tottenham giúp Chelsea vào chung kết Cup FA. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Man City diễn ra ngày chủ nhật 23/4. Đây là cơ hội lớn để Chelsea đoạt cú đúp quốc nội ngay trong mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Conte.

Đây là chiến thắng không chỉ mang ý nghĩa kết quả mà còn là lời khẳng định đanh thép của Chelsea. Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Tottenham liên tục rút ngắn điểm số và gây sức ép lên thầy trò Conte nhưng chiến thắng trực tiếp trước đối thủ ngày hôm nay đã tiếp thêm tự tin cho họ ở giai đoạn còn lại.

Bản lĩnh của Chelsea chứng tỏ ở sự lì lợm trong suốt quãng thời gian bị Tottenham gây sức ép. Mặc dù phải đối mặt với hàng loạt pha tấn công và đua tranh về thể lực với dàn cầu thủ trẻ bên phía đối phương, Chelsea vẫn có được những bàn thắng đúng lúc nhờ sự tỏa sáng cần thiết của các cá nhân.

HLV Conte gây bất ngờ khi cất cả hai cầu thủ trụ cột trên hàng công là Diego Costa và Eden Hazard trên ghế dự bị. Quyết định này của Conte đã đúng ở trận đấu này khi người đá chính là Willian lập cú đúp, trước khi nhường chỗ cho Hazard ở hiệp hai. Tiền vệ người Bỉ không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tiếng nói trên sân với một bàn thắng và đường kiến tạo cho Matic ấn định tỷ số 4-2.

Trong khi đó Tottenham đã có trận đấu nỗ lực và thể hiện rõ ràng khát khao chiến thắng trước Chelsea. Moussa Dembele và Christian Eriksen đã có trận đấu tuyệt vời khi một người cày bóng không biết mệt mỏi ở giữa sân và người còn lại kiến tạo cả hai bàn. Tuy nhiên sai lầm của Heung Min Son và sự bùng nổ của các cá nhân bên phía Chelsea đã ngăn Tottenham vào chung kết.

Tottenham sẽ phục thù Chelsea nếu họ vượt qua đối thủ để vô địch Ngoại hạng Anh. Đây là thử thách rất lớn bởi khoảng cách giữa hai đội là bốn điểm khi còn sáu trận nữa. Trong khi Chelsea sẽ đối đầu những đội bóng được đánh giá thấp hơn thì Tottenham còn phải gặp Arsenal, Man Utd và Leicester. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết
Tags
Chelsea

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên