Chelsea - Fullham: Đến lúc Mourinho xốc lại tinh thần?

Cập nhật: 21-09-2013 | 00:00:00

Triều đại thứ hai của Mourinho ở Chelsea đang không suôn sẻ như người đặc biệt mong muốn. Trận thua ngược 1-2 trước Basel tại vòng bảng Champions League vừa qua chỉ ra rằng nếu như Mourinho không tập trung cải thiện phong độ của các cầu thủ thì chuỗi trận thất bại hiện tại sẽ không dừng ở con số 3.

  Chưa bao giờ Mourinho để thua ba trận liên tiếp, gặp Fullham đêm nay sẽ là cơ hội để Chelsea xốc lại tinh thần

Hàng công với Torres, D.Ba và tân binh Eto’o dường như đang biến mất hoàn toàn trong đội hình. Eto’o vốn được kỳ vọng thì hóa ra chỉ còn là cái bóng của chính mình, D.Ba vẫn bị ghẻ lạnh còn Torres trước đó được vị HLV người Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ đưa anh trở lại phong độ thì lại không được Mourinho sử dụng thường xuyên. Tuần trước, thậm chí Torres còn không có tên trong đội hình thi đấu với Basel.

Mourinho cũng đang khiến cho sức mạnh của hàng tiền vệ yếu đi rất nhiều khi đày ải Mata trên băng ghế dự bị. Khả năng kiến tạo tuyệt vời cũng như sự phối hợp ăn ý của Mata với Torres đã được người tiền nhiệm Benitez sử dụng như chiếc chìa khóa để đem lại cho Chelsea vị trí thứ 3 mùa bóng trước.

Tuy nhiên, mẫu cầu thủ nghệ sỹ như Mata có lẽ sẽ chưa thể được Mour sử dụng trong ý đồ xây dựng một Chelsea với lối chơi tốc độ cao tạo ra nhiều sức ép, lối chơi đòi hỏi các cầu thủ phải đá nhiệt tình và hết sức cần cù, những phầm chất mà Mata chưa có. Các CĐV Chelsea cũng cảm thấy tiếc nuối khi Lukaku ra đi. Quyết định để Lukaku sang Everton dưới dạng cho mượn thậm chí có thể khiến Chelsea trả giá bằng cả danh hiệu.

Mourinho trong sự nghiệp của mình chưa bao giờ để thua ba trận đấu liên tiếp. Đêm nay, tiếp Fullham trên sân nhà Stamford Bridge sẽ là cơ hội để ông cùng với đội bóng của mình xốc lại tinh thần. Đối thủ cùng thành phố hiện cũng đang rơi vào khủng hoảng khi mới chỉ giành 4 điểm sau 4 vòng đấu.

Họ cũng được đánh giá là không có khả năng làm nên bất ngời trước Chelsea bởi lẽ lực lượng vốn đã không thể so sánh với dàn sao của đội chủ nhà lại đang bị tổn thất nặng nề. Stekelenburg tiếp tục không thể ra sân, Aaron Hughes, Matthew Briggs và tiền vệ Bryan Ruiz cũng đang trong quá trình hồi phục.

Niềm hi vọng mang tên Berbatov mới chỉ tập luyện trở lại vào ngày hôm qua nên việc anh có đạt 100% phong độ hay không thì phải chờ sau 90 phút đêm nay mới có thể biết được. Trận đấu giữa Chelsea và Fullham sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 21/9.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, David Luiz, Cole - Oscar, Lampard, Ramires - Mata, Hazard, Eto'o

Fulham: Stockdale - Riether, Senderos, Hangeland, Richardson - Duff, Sidwell, Parker, Kacaniklic - Kasami; Berbatov

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên