Chelsea lội ngược dòng đánh bại Manchester City 3-1

Cập nhật: 04-12-2016 | 07:45:56

Costa (phải) ăn mừng sau bàn gỡ hòa cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

90 phút so tài trên sân Etihad tối qua thực sự khiến người hâm mộ một phen mãn nhãn khi hai đội cùng trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao đầy tốc độ. Như thường lệ, M.C vẫn cầm bóng nhiều hơn trong khi các cầu thủ Chelsea chơi phòng ngự phản công. Tốc độ của trận đấu diễn ra cực cao và thế công - thủ giữa hai bên thay đổi đến chóng mặt theo những đường phản công chớp nhoáng. Ở trận này, việc HLV Pep Guardiola (M.C) chọn sơ đồ 3-4-2-1 tương tự với Chelsea càng khiến trận đấu hấp dẫn hơn.

Với lợi thế sân nhà, M.C vẫn tỏ ra trội hơn trong khoảng thời gian đầu trận. Ngoài ra, việc Nemanja Matic không thể ra sân vì chấn thương khiến hàng tiền vệ Chelsea có phần lép vế và giúp M.C tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 45, ưu thế của M.C được cụ thể hóa sau pha đá phản lưới nhà của Gary Cahill và tỉ số 1-0 được mở cho đội chủ nhà.

Đã có những thời điểm mọi chuyện tưởng chừng chấm hết với Chelsea khi M.C ép sân dữ dội vào đầu hiệp 2. Lần lượt Kevin De Bruyne rồi Aguero có những cơ hội hết sức thuận lợi để nhân đôi cách biệt nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Thậm chí De Bruyne còn đệm bóng cận thành dội xà trong thế đối mặt khung thành trống ở phút 57.

Một trận đấu đỉnh cao không có chỗ cho những bỏ lỡ như vậy, đặc biệt khi đối thủ của M.C là một Chelsea được huấn luyện bởi HLV bản lĩnh Conte. Phút 60, Costa trừng phạt đối thủ bằng một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp. Đón đường chuyền dài từ Cesc Fabregas, tiền đạo người Tây Ban Nha khống chế khéo léo, loại bỏ Nicolas Otamendi rồi ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Sau bàn thua này, những sơ hở trong hàng thủ ba người của M.C càng lộ rõ hơn và đến phút 70, Willian nhân đôi cách biệt cho Chelsea sau một pha phản công rất mẫu mực được khởi xướng từ Costa. Đến phút 90, Eden Hazard chấm dứt hi vọng gỡ hòa của đội chủ nhà cũng bằng một pha làm bàn trong tình huống phản công thần tốc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Không còn giữ được bình tĩnh sau màn sụp đổ khó tin, Aguero và Fernandinho gây hấn với các cầu thủ Chelsea vào những giây cuối trận và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Rất có thể màn sụp đổ khó tin trước Chelsea tối qua sẽ khởi nguồn cho sự sa sút của M.C trong khoảng thời gian tới nếu HLV Guardiola không xốc dậy được tinh thần cho các học trò. Còn trên bảng xếp hạng, họ đã bị Chelsea bỏ rơi với khoảng cách 4 điểm.

Kết quả bóng đá châu Âu

l Vòng 14 Giải ngoại hạng Anh: Crystal Palace - Southampton: 3-0, Stoke - Burnley: 2-0, Sunderland - Leicester City: 2-1, Tottenham - Swansea: 5-0, West Bromwich - Watford: 3-1.

l Vòng 13 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Freiburg: 1-1, Dortmund - Borussia Moenchengladbach: 4-1, Hoffenheim - FC Cologne: 4-0, Werder Bremen - Ingolstadt: 2-1, Wolfsburg - Hertha Berlin: 2-3. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên