Giải Ngoại hạng Anh

CHELSEA - MAN CITY: Khó cản bước “Man xanh”

Cập nhật: 15-04-2016 | 09:13:14

Thất bại 0-1 trước Swansea ở vòng 33 chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của Chelsea dưới triều đại G.Hiddink tại Premier League. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 16-4, “The Blues” sẽ căng sức trên sân nhà Stamford Bridge trước Man City đang thăng hoa ở đấu trường châu Âu.


 Chelsea phải cảnh giác khi De Bruyne (ảnh) xâm nhập vòng cấm

 Kể từ khi tiếp quản Chelsea, HLV tạm quyền G.Hiddink vẫn mơ hồ về tương lai của mình. Dù nỗ lực đưa Chelsea thoát khỏi nhóm nguy hiểm và hiện xếp thứ 10 kém Man City 6 bậc, một mùa giải trắng tay hiển hiện trước mắt Chelsea, ngay đến 1 suất dự cúp châu Âu cũng dần xa tầm tay “The Blues”. Thêm nguồn tin HLV Conte sẽ lèo lái Chelsea vào mùa tới, khiến mái nhà Stamford Bridge lung lay dữ dội. Ở trận thua Swansea, hàng loạt khuôn mặt mới được tung vào sân như Pato, thủ thành Begovic, Baba… chưa thể thay thế những trụ cột. Có lẽ, HLV Hiddink muốn dồn sức cho cuộc đối đầu “máu lửa” gặp Man City. Lượt đi, họ chấp nhận thất bại cay đắng 0-3 trên sân khách. Giờ, phải tiếp Man City hừng hực khí thế sau khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết UEFA Champions League (UCL), Chelsea khó tránh khỏi một thất bại tiếp theo trên sân nhà.

Với Man City lúc này, “Citizen” đã làm người hâm mộ hả hê khi cứu vớt danh dự cho bóng đá xứ sở sương mù. Vừa trở lại, De Bruyne đã ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain (lượt đi hòa 2-2), giúp Man City vững bước trên hành trình chinh phục đỉnh cao UCL. HLV Pellegrini hết lời ca ngợi tiền vệ người Bỉ: “De Bruyne là một cầu thủ nguy hiểm trong vòng cấm, bởi anh ấy không cần nhiều khoảng trống để tung những cú sút chính xác”. Bên cạnh đó, Aguero, Fernandinho, Navas… là những cầu thủ có thể gây đột biến. Tuy nhiên, Man City chưa từng tận hưởng hương vị chiến thắng trong 2 chuyến làm khách gần đây (thua 1, hòa 1). Nếu quyết tâm, “Man xanh” vẫn có thể vượt qua Chelsea không còn sức chiến đấu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên