UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Chelsea- Paris Saint-Germain: Cơ hội thuận lợi cho “The Blues”

Cập nhật: 11-03-2015 | 10:33:33

Tại vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL), Chelsea gặp nhiều lợi thế hơn Arsenal và Man City khi họ cầm chân Paris Saint-Germain (PSG) 1-1 ở lượt đi. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 12-3, chỉ cần hòa 0-0 trên thánh địa Stamford Bridge, “The Blues” sẽ giành quyền đi tiếp.

Sau khi giành danh hiệu vô địch League Cup nước Anh, Chelsea đang vươn vòi bạch tuộc để thâu tóm bộ sưu tập gồm nhiều danh hiệu trong và ngoài nước ở mùa giải năm nay. Ở lượt đi, trung vệ Ivanovic sớm mở tỉ số 1-0 cho Chelsea ở phút 36, nhưng Cavani đã san bằng cách biệt 1-1 cho PSG sau đó 18 phút. Ở mùa vừa qua, PSG đánh bại Chelsea 3-1 trên sân nhà nhưng 2 bàn thắng của Luiz và Hazard đã giúp “The Blues” thắng lại 2-0 và loại họ ra khỏi tứ kết. Giờ, duyên nợ run rủi Chelsea gặp lại cố nhân và trung vệ Luiz sẽ khó tránh khỏi cảm xúc vui buồn khi trở về mái nhà Stamford Bridge sau 1 năm đầu quân cho PSG. Về lực lượng, Chelsea không có sự mất mát đáng kể nào, khi chân sút D.Costa, Hazard, Fabregas, Terry… đều ở trạng thái sung sức nhất. Trong 6 lần tiếp các đội bóng Pháp trên sân nhà, có 5 trận Chelsea giữ sạch lưới. Ở đấu trường châu Âu, đội chủ sân Stamford Bridge thường kém duyên trong những loạt đá luân lưu 11m. Họ để thua 3 và 1 lần đánh bại Bayern Munich 4-3 để nâng cao danh hiệu vô địch UCL duy nhất vào mùa 2011-12. Trong 6 lần chạm trán gần đây, thầy trò HLV Mourinho chỉ nhỉnh hơn đối phương đôi chút (thắng 2, hòa 3, thua 1). Với lợi thế sân nhà, “The Blues” sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành vé vào tứ kết.

Trong khi đó, PSG đang hướng đến mục tiêu lần thứ 3 góp mặt tại tứ kết. Ở 15 chuyến làm khách gần đây tại đấu trường UCL, đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành 7 chiến thắng, hòa 3, thua 4. Trên hàng công, bộ đôi Ibrahimovic- Cavani sẽ làm khuynh đảo hàng thủ của Chelsea. Nơi tuyến giữa, Thiago sẽ giữ trục chính và đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng. Tại Ligue 1, họ vừa đánh bại Lens 4-1 để tạm vươn vị trí nhì bảng sau vòng 28. Đó là liều thuốc kích thích các chàng trai đến từ Paris trước cuộc chiến sống còn tại Luân Đôn. Nếu PSG ghi bàn trước, nhiều khả năng họ sẽ chiếm lợi thế và chỉ cần giữ vững mành lưới. Đường vào tứ kết sẽ rộng mở với binh đoàn của “tướng” L.Blanc.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên