GIẢI NGOẠI HẠNG ANH,

Chelsea -Swansea: 2-2 Chelsea vuột mất chiến thắng

Cập nhật: 10-08-2015 | 12:07:12

Chiếc thẻ đỏ ở phút 52 của trận đấu dành cho thủ thành Courtois đã đẩy Chelsea vào thế mất người. Hậu quả, “The Blues” đánh mất chiến thắng quan trọng trong trận đấu mở màn Premier League ngay trên thánh địa Samford Bridge.

 Thủ thành Courtois (phải) nhận thẻ đỏ rời sân

 Thủ thành Courtois (phải) nhận thẻ đỏ rời sân

Tràn đầy tự tin sau một mùa thành công ngoài mong đợi, Chelsea tưởng chừng dễ dàng hạ gục Swansea - đối thủ họ từng đánh bại 4-2 và 5-0 ở mùa rồi. “The Blues” ra sân với đội hình mạnh nhất gồm Fabregas, Matic, Hazard và có sự trở lại của chân sút trụ cột D.Costa trên hàng công. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Oscar ở phút 23 của trận đấu nhưng 6 phút sau, bản hợp đồng mới nhất mang tên Ayew đã san bằng cách biệt 1-1 cho Swansea. Chelsea lại gặp may khi trung vệ Fernandez đá phản lưới nhà ở phút 30. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 52 khi Courtois phạm lỗi trong vòng cấm và Gomis ấn định trận hòa 2-2 cho đội khách từ chấm phạt đền.

Phát biểu trên tờ Sky Sports, HLV Mourinho cho biết: “Chúng tôi đã chơi rất hay trước khi chỉ còn 10 người. Tôi không muốn bình luận về tình huống bị thẻ đỏ. Bạn đã có camera, các chuyên gia đấy thôi!”. Tuy nhiên, có vẻ “người đặc biệt” tìm cách né tránh và phủ nhận những sai lầm trong cách dụng quân. Đầu tiên là việc tung D.Costa vào đầu trận dù tiền đạo gốc Brazil vừa hồi phục chấn thương gân khoeo. Dấu ấn của anh quá nhạt nhòa trong suốt trận đấu. Chưa kể việc để P.Cech ra đi dù kinh nghiệm và sự bình tĩnh của thủ thành CH Séc ăn đứt Courtois non trẻ. Bên cạnh đó, việc mua chân sút Falcao (bị MU ruồng bỏ) và vẫn câm lặng tại International Champions Cup và Siêu Cúp nước Anh vừa qua… là vấn đề còn nhiều tranh cãi. Nên chăng, chiến lược gia người Bồ cần gấp rút bổ sung những bản hợp đồng mới ở những vị trí xung yếu, nếu không muốn bị Man City, Arsenal hay Liverpool truất phế ở giải Ngoại hạng đầy tính khốc liệt.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên