Chelsea thắng dễ Everton

Cập nhật: 09-03-2021 | 06:51:18

Thầy trò Thomas Tuchel đánh bại đối thủ cạnh tranh top bốn Everton 2-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, tối 8/3.

*Bàn thắng: Godfrey 31' (phản lưới), Jorginho 65' (phạt đền).

Chiến thắng này đồng nghĩa Chelsea chưa thua sau 11 trận đầu tiên được Tuchel dẫn dắt. Họ giữ tiếp vị trí thứ tư với 50 điểm sau 28 trận, hơn West Ham hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Với Tuchel, ông trở thành HLV duy nhất trong lịch sử giải đấu giúp đội nhà giữ sạch lưới năm trận đầu tiên trên sân nhà từ khi được bổ nhiệm.

Chelsea bất bại trận thứ 11 liên tiếp dưới thời Tuchel. Ảnh: AP.

Everton chưa từng thắng tại Stamford Bridge kể từ tháng 11/1994. Đoàn quân của Carlo Ancelotti chủ động pressing từ đầu trận để ngăn đối thủ phát triển bóng từ sân nhà. Tuy nhiên, hàng tiền vệ Chelsea, với những tiền vệ cầm bóng tốt như Mateo Kovacic, Jorginho và Kai Havertz, đã luân chuyển bóng khéo léo.

Những cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà trong 25 phút đầu không thực sự rõ ràng. Đó là hai pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Timo Werner và Jorginho sau những tình huống phạt góc, hay pha leo biên nhưng đường chuyền vào bị bắt bài của Havertz. Sau những phút bị ép sân, Everton dần giành lại thế trận.

Nhưng sự gượng dậy của họ chưa kéo dài lâu đã bị dội một gáo nước lạnh. Marcos Alonso di chuyển vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên phải của Everton trước khi căng ngang cho Havertz. Tiền vệ người Đức đệm bóng chạm chân Ben Godfrey đổi hướng, khiến pha đổ người của Jordan Pickford vô nghĩa. Đây là bàn phản lưới thứ 53 của Everton tại Ngoại hạng Anh, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Bàn mở tỷ số khiến trận đấu hấp dẫn hơn. Everton vùng lên và tranh quyền kiểm soát khu vực giữa sân nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đối thủ. Bốn phút trước khi hết hiệp một, Chelsea bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi Alonso đối mặt Pickford nhưng không thể chiến thắng. Everton cũng bắt đầu thử thách sự tập trung của thủ thành Chelsea Edouard Mendy.

Kịch bản của hiệp hai không khác là bao. Chelsea nhanh chóng chiếm thế thượng phong và thử thách độ chắc chắn của đối phương. Alonso buộc Pickford đẩy bóng qua xà, cứu nguy cho đội khách ở một tình huống đá phạt trực tiếp. Vài phút sau, Havertz vô-lê tung lưới Everton nhưng bàn thắng không được công nhận do anh để bóng chạm tay trong pha khống chế trước đó.

Everton đáp trả bằng tình huống dứt điểm chệch cột của Richarlison. Trong thế trận giằng co, Chelsea một lần nữa đi trước đối thủ. Havertz, trong vai trò số 9 ảo, di chuyển khôn ngoan để đón đường chuyền vượt tuyến của Kovacic. Pha lách người của tiền vệ người Đức khiến Pickford phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Jorginho đánh lừa Pickford để giúp Chelsea nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn hai bàn, Everton buộc phải dâng cao đội hình. Nhưng đội bóng của Ancelotti gây thất vọng trong những tình huống phối hợp ở phần sân đối thủ. Họ chỉ tạo ra một pha dứt điểm trúng đích trong cả trận, so với chín của đối thủ và cầm bóng chỉ 34%. Màn trình diễn đó không đủ để đội khách chọc thủng lưới Mendy - thủ thành đã giữ sạch lưới bảy trận từ khi Tuchel được bổ nhiệm vào ngày 27/1, nhiều nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu.

Không ghi bàn, Everton thậm chí may mắn tránh bị thua thêm. Godfrey bất lực trước tốc độ của Werner trong một pha tấn công bóng dài nhưng Pickford đã sửa sai cho đồng đội bằng pha phản xạ chính xác. Werner sau đó thêm một lần bỏ lỡ tình huống đối mặt thủ môn Everton. Có lẽ, phong độ của cựu tiền đạo RB Leipzig là vết gợn duy nhất của Chelsea trong chiến thắng này và cũng là bài toán cuối cùng Tuchel chưa giải được tại đội bóng mới.

Tối 12/3, Chelsea sẽ làm khách trên sân Leeds - đội vừa thua West Ham 0-2. Everton tiếp Burnley sau đó một ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên