Chelsea thắng Tel Aviv, rộng cửa đi tiếp

Cập nhật: 25-11-2015 | 06:12:32

Rạng sáng 25-11, Chelsea giành thắng lợi nhẹ nhàng 4-0 trước 10 cầu thủ Maccabi Tel Aviv. Cùng với việc Dinamo Kiev bất ngờ thắng Porto 2-0, ở trận cuối, chỉ cần hòa Porto, Chelsea sẽ đi tiếp.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng vào lưới Tel Aviv - Ảnh: Reuters

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã có trận đấu áp đảo toàn diện và giành chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv.

Với quyết tâm giành trọn ba điểm, Chelsea ép sân ngay từ đầu, hầu như chỉ chơi bóng trên phần sân của đối phương. Sử dụng lối đá bật tường nhỏ, Chelsea tạo được sức ép rất lơn. Không phải chờ lâu, phút 20, Cahill ghi bàn mở tỉ số sau tình huống phạt góc.

Mọi thứ trở nên khó khăn cho Tel Aviv khi trung vệ Ben Haim phạm lỗi với Diego Costa, lãnh thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 41.

Sang hiệp hai, khi Chelsea đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng, họ suýt phải trả giá trong pha phản công nhanh của Tel Aviv ở phút 69 với cú sút trái phá của Zahavi. Ở tình huống này, thủ môn Begovic phải bay hết người để đẩy bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

Sau tình huống "chết hụt" này và rất nhiều pha bóng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Chelsea nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 73 từ cú sút phạt trực tiếp của Willian. Thi đấu thoải mái trong thời gian còn lại, họ ghi thêm hai bàn, do công Oscar (77') và Zouma (90').

Trong số bốn bàn thắng của Chelsea, chỉ duy nhất pha lập công của Oscar xuất phát từ tình huống phối hợp. Ba bàn còn lại đều từ các pha bóng cố định.

Giữa hiệp hai, Chelsea gặp tổn thất về nhân sự vì trung vệ Terry bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Zouma.

Song song đó, Dinamo Kiev đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Porto. Đại diện của Bồ Đào Nha bất bại trong các trận đấu trước trong đó có chiến thắng 2-1 trước Chelsea và hòa Dinamo Kiev 2-2.

Ở trận này, Porto áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, Dinamo Kiev, dù không giữ bóng nhiều, vẫn có hai bàn do công Yarmolenko (phạt 11m - 35') và Derlis Gonzalez (64') cũng như cú đánh đầu dội cột của Garmash khi tỉ số đang là 0-0.

Với kết quả này, chưa đội bóng nào tại bảng G giành vé đi tiếp. Sau 5 vòng, Porto và Chelsea có cùng 10 điểm, Dinamo Kiev có 8 điểm; Tel Aviv đã bị loại, chỉ được 0 điểm.

Trong lượt đấu cuối, Chelsea chỉ cần hòa Porto là sẽ giành quyền đi tiếp trong khi Porto buộc phải thắng mới chắc chắn có vé. Còn Dinamo Kiev buộc phải thắng Tel Aviv và chờ kết quả từ trận Chelsea - Porto. Trong trường hợp bằng điểm, Dinamo Kiev sẽ xếp trên Porto vì hơn đối đầu trực tiếp.

Zenit toàn thắng, Lyon bị loại

Tại bảng H Zenit tiếp tục phong độ ấn tượng khi thắng Valencia 2-0, toàn thắng cả năm trận. Còn Lyon bất ngờ thất bại 1-2 trước Gent.

Thứ tự các đội trong bảng như sau: Zenit (15 điểm), Gent (7 điểm), Valencia (6 điểm), Lyon (1 điểm). Ở lượt cuối, Gent gặp Zenit còn Valencia tiếp Lyon trên sân nhà.

 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên