Chelsea triều đại Lampard

Cập nhật: 16-07-2019 | 09:41:35

Mùa giải 2019 khép lại với danh hiệu vô địch UEFA Europa League (UEL) được trao cho Chelsea. Dù vậy, chiến lược gia Sarri đã nói lời chia tay để đến với Juventus. Thay vào đó, một cựu binh từng gắn bó với “The Blues” - Frank Lampard (Lampard, ảnh) đã ngồi vào ghế nóng tại mái nhà Stamford Bridge.

Dù góp phần đưa “The Blues” xếp hạng ba tại Giải Ngoại hạng Anh và xuất sắc đoạt chiếc cúp UEL danh giá lần thứ 2 trong lịch sử Chelsea, HLV Sarri không làm hài lòng người hâm mộ lẫn Ban lãnh đạo bởi lối chơi thực dụng mà ông thổi vào các cầu thủ. Còn nhớ, dù chỉ tạm quyền dẫn dắt Chelsea ở nửa mùa bóng 2012-2013 thay cho người tiền nhiệm Ancelotti bị sa thải, trợ lý Di Matteo bất ngờ đưa “The Blues” lần đầu tiên bước lên đỉnh cao UEFA Champions League. Một năm sau, đến lượt “Vua đoạt cúp” Benitez cũng giành được danh hiệu vô địch UEL lần đầu tiên cho “The Blues”. Giờ đây, Abramovich muốn “vận may” trở lại khi vị tỷ phú Nga quyết định ký hợp đồng với Lampard - tiền vệ trụ một thời từng ghi 211 bàn qua 13 năm gắn bó với “The Blues”.

Sau khi giã từ nghiệp bóng đá trong màu áo New York City vào năm 2016, Lampard theo học khóa đào tạo HLV và được trao “ấn kiếm” lèo lái Câu lạc bộ Derby County tại Championship vào tháng 5-2018. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, Lampard đã để lại dấu ấn trong mùa đầu tiên khi suýt giúp Derby County thăng hạng. Tiếc thay, thất bại 1-2 trước Aston Villa ở trận play-offs đã tước mất tấm vé lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Chấp nhận đặt bút vào bản hợp đồng kéo dài 3 năm, Lampard được trở về mái nhà xưa trong sự chào đón nồng nhiệt của fan hâm mộ.

Tuy nhiên, thách thức là không nhỏ khi Chelsea vừa đoạt cúp UEL mùa rồi. Trong 2 trận giao hữu tại Cộng hòa Ailen, thầy trò Lampard đã cầm hòa Bohemians 1-1. Sau đó, họ đánh bại St Patrick’s Athl 4-0 nhờ vào cú đúp của Giroud cùng 2 bàn mang tên S.Mount và Emerson. Cựu tiền đạo Pháp, Petit - người từng khoác áo Chelsea và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Brazil trong trận chung kết France 98, cho biết: “Anh ấy là người có nhiều cống hiến, yêu bóng đá và được đồng đội, Ban huấn luyện tôn trọng. Tuy nhiên theo tôi còn quá sớm để Lampard dẫn dắt Chelsea”. Dù sao kể từ năm 1991 đến nay, Chelsea mới tin tưởng vào 1 chiến lược gia người Anh thay vì các HLV ngoại.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên