Chelsea và Manchester City bất phân thắng bại

Cập nhật: 01-02-2015 | 06:35:19

Rạng sáng 1-2, Chelsea và Manchester City đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và   tạo được sức ép lớn lên phần sân Man City. Tuy nhiên, do thiếu hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công  là  Cesc Fabregas, Diego Costa nên Chelsea gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart.

Ở phần sân đối diện, dù cầm bóng ít hơn nhưng Man City lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Điển hình,  ở phút 32, Sergio Aguero đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Nhưng trong tư thế trống trải, pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Argentina này đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.     

Chơi không tốt nhưng Chelsea lại có bàn thắng trước nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Phút 41, nhận thấy Sagna lui về quá sâu trong vòng cấm, Ivanovic thực hiện pha mở bóng ra cánh trái cho Eden Hazard thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Eden Hazard  dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Loic Remy đệm bóng cận thành hạ thủ môn Joe Hart, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép và các học trò HLV Manuel Pellegrini cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jesus Navas thoát xuống tạt bóng khó chịu khiến thủ môn Thibaut Courtois đấm bóng không thành công. Trong tư thế không người kèm, Sergio Aguero băng vào tung cú dứt điểm cực mạnh. Bóng bay về góc xa và David Silva đã kịp lao người đệm bóng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động tấn công và các học trò HLV Manuel Pellegrini cũng đã tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Fernando (56'), Fernandinho (69'), James Milner (88')... đều không biết cách đưa bóng vào lưới, khiến Man City không thể ra về với một chiến thắng.

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí và khoảng cách trên bảng xếp hạng. Chelsea dẫn đầu với 53 điểm, còn Man City xếp thứ hai với 48 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên