Chỉ 5% số người trên thế giới khỏe mạnh

Cập nhật: 16-07-2011 | 00:00:00

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện có tới 20% dân số thế giới đang phải điều trị ở bệnh viện; 75% đang ở trong tình trạng sức khỏe suy yếu, tức là ở trạng thái giữa bình thường và bệnh tật. Cả thế giới chỉ có 5% số người ở thạng thái khoẻ mạnh!

Chính các yếu tố như môi trường ô nhiễm, cuộc sống bận rộn, căng thẳng, dĩnh dưỡng mất cân bằng, cơ thể không được cung cấp đủ các khoáng chất, vitamin, axit amin khiến con người đang phải đối mặt với bệnh tật.

Môi trường ô nhiễm khiến cơ thế chúng ta phải đối phó với nhiều loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Hiện nay, Việt Nam đang hướng tới môi trường “xanh - sạch” thế nhưng trong thực tế thì tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất hoá học, sinh học… đang gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Thêm vào đó, vấn đề dinh dưỡng mất cân bằng làm cho cơ thể của chúng ta đói dưỡng chất lâu ngày, làm các tổ chức bị tổn thương, các cơ quan và các hệ trong cơ thể bị mất cân bằng, dẫn đến mắc các bệnh như: ung thư, đau xương khớp, loãn xương, thoái hoá đốt sống, thần kinh toạ tề bì chân tay, mỡ máu, huyết áp cao, tim mạch, tai biến mạch máu não… Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý và lười vận động cũng là nguyên nhân sinh bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, cơ thể chúng ta cần 90 chất, trong đó có 60 loại khoáng tố, 16 loại vitamin và 12 loại axit amin.

Để tránh những bệnh tật, cơ thể khoẻ mạnh chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ hàng ngày cho cơ thể 90 chất thông qua thức ăn và nước uống. Nếu trong thức ăn hàng ngày không đủ, chúng ta cần tìm nguồn bổ sung từ thực phẩm chức năng.

Tổng hợp

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên