Chị bán trái cây dũng cảm bắt trộm

Cập nhật: 19-06-2017 | 16:01:00

(BDO) Mấy ngày nay bà con sống ở khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An luôn miệng nhắc lại câu chuyện của chị Nguyễn Thị Dung đã dũng cảm lao ra giằng co với tên trộm xe máy.

Do cố gắng dùng hết sức để kéo chiếc xe mà tên trộm dắt đi làm tay chị bị sưng

Vụ trộm xe máy xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 11-6, tại khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An. Nhờ phát hiện có trộm kịp thời nên mọi người hô hoán truy đuổi, tên trộm đã bỏ chạy và để lại chiếc xe chưa trộm được.

Đến hiện trường tìm gặp chị Nguyễn Thị Dung, người trực tiếp giằng co với tên trộm xe máy, chị là một người hiền lành, thật thà. Chị Dung được mọi người gọi với cái tên thân mật là chị Năm bán trái cây.

Chị kể đã buôn bán trái cây ở khu vực này hơn 3 năm nay và từng chứng kiến nhiều vụ cướp giật xảy ra. Riêng vụ trộm xe máy lần này chị nói lúc đó cũng run lắm nhưng khi nghe tiếng hô hoán có cướp là chị “nhào” ra nắm kéo đuôi xe máy mà tên trộm đang cố gắng dắt đi.

Trong lúc cố gắng dùng hết sức giằng co với tên trộm chị đã bị té ngã trên vỉa hè. Đưa bàn tay lên chị nói bị sưng đau hết mấy ngón tay và đau ở chân, chị xức dầu nên bây giờ đã gần hết đau rồi. Chị cho biết lúc đuổi theo tên trộm chị quên cả túi tiền mình treo trên xe, chỉ nhớ đến chiếc xe bị trộm ngoài kia.

Chị nói chị chưa từng có “gan” như vậy nhưng lần này mặc dù chiếc xe bị trộm không phải của mình nhưng chị vẫn lao ra giằng co với tên trộm hết sức quyết liệt. Đến bây giờ hỏi lại chị nói cũng không biết động lực nào đã khiến mình có hành động gan dạ đến vậy. Rồi chị nói thêm: “Người ta làm công nhân, mần có nhiêu tiền đâu mua sắm chiếc xe trả cũng lây lất, Năm ghét vụ tham lam nên cũng liều”.

Nghe chị tâm sự về hoàn cảnh của gia đình cũng khó khăn, công việc buôn bán chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Chị cho biết, chủ nhân chiếc xe bị trộm cũng có gửi chị số tiền 200 ngàn đồng để cảm tạ nhưng chị không nhận. Chị nói giúp người thì sau này mình cũng sẽ được người khác giúp lại.
Nhìn chị Năm bán trái cây bước đi khập khiểng vì chân trái bị tật nhưng chị đã dũng cảm liều mình với tên cướp không ngại nguy hiểm. Hành động của chị rất đáng khen, là một tấm gương sáng trong xã hội.

AN THẠCH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên