Chi bộ Chi cục Thuế Bến Cát : Gần dân, hiểu dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 02-02-2013 | 00:00:00

 Bí thư chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Bến Cát Nguyễn Tấn Hùng cho biết, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, là quyết tâm chính trị cao nhất mà Chi cục Thuế huyện Bến Cát luôn phấn đấu. Hàng năm, căn cứ vào các tiêu chí xét đơn vị vững mạnh, xuất sắc theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chi bộ quán triệt cho tất cả các cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong chi bộ xây dựng nghị quyết trọng tâm. Tất cả các đảng viên căn cứ vào các chỉ tiêu nghị quyết trọng tâm được họ thông qua, được tất cả các đảng viên trong chi bộ thi đua lập thành tích đạt kết quả với quyết tâm cao nhất.

“Làm thế nào gần dân, được dân quý mến, đồng tình luôn là vấn đề hết sức quan trọng. Căn cứ vào nội dung chuyên đề học tập theo gương Bác được triển khai hàng năm và điều kiện thực tế của đơn vị, hàng tháng từng chuyên đề học tập và làm theo gương Bác được phát động thành phong trào. Chúng tôi cũng đã xây dựng mô hình người cán bộ thuế “trung thành, trí tuệ, chuyên nghiệp, sáng tạo, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Hàng tháng, chi bộ họp, kiểm điểm, rút kinh nghiệm và nêu gương điển hình từ mô hình này. Nhờ cách làm đó, 3 năm qua Chi cục Thuế Bến Cát chưa nhận lời than phiền nào của người dân”, ông Hùng cho biết.

Ngoài nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn là trọng tâm lớn mà tập thể đảng viên trong chi bộ luôn phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất, hàng quý, căn cứ vào chỉ tiêu nghị quyết đầu năm của Huyện ủy, HĐND huyện và chỉ tiêu hàng quý của Cục Thuế tỉnh, chi bộ chủ động lấy ý kiến đảng viên, đề ra chỉ tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện. Với sự đồng lòng của toàn thể đảng viên, công tác lập bộ, kiểm tra chống thất thu, giải quyết nợ đọng thuế được thực hiện một cách hiệu quả.

Với chính sách tạo điều kiện sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, không thể tránh được tình trạng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng sự thông thoáng về chính sách để thực hiện các hành vi gian lận thuế, Chi cục Thuế đã thực hiện rất tốt cơ chế phối hợp với Công an huyện chống thất thu, truy thu hàng trăm triệu đồng cho ngân sách mỗi năm. Bên cạnh đó, giúp hạn chế tình trạng nhũng nhiễu người dân của cán bộ thuế cũng như hỗ trợ, tư vấn đối tượng chịu thuế, Hội đồng tư vấn thuế được thành lập ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để kịp thời điều chỉnh chính sách giúp họ thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ với Nhà nước.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể được chi bộ hết sức quan tâm. Nhờ các đoàn thể luôn đi đầu trong các phong trào cải cách hành chính, văn hóa công sở… nên 3 năm liền các đoàn thể của chi bộ đều đạt chỉ tiêu vững mạnh xuất sắc. Việc kết nạp đảng viên mới, hàng năm chi bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, các đảng viên mới kết nạp có trình độ chuyên môn giỏi, trải qua thử thách từ chuyên môn đến công tác đoàn thể, xứng đáng là đội ngũ kế thừa.

Cũng như các năm 2010, 2011, kết quả đánh giá chất lượng cơ sở Đảng năm 2012 của Chi bộ Chi cục Thuế Bến Cát tiếp tục đạt chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, đang được đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen, đây cũng là cơ sở để tin tưởng Chi cục Thuế Bến Cát sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2013.

 HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên